> SET > FORTH

02 มิถุนายน 2021 เวลา 08:15 น.

FORTHบุกตลาดEV ลุ้นใหญ่มิเตอร์กฟน.

ทันหุ้น- FORTH ลุยตลาด EV เน้นอุปกรณ์ชาร์จพร้อมระบบ เชื่อปีหน้าดีมานด์ยานยนต์ไฟฟ้าพุ่ง จับตางานใหญ่ยื่นประมูลมิเตอร์ไฟฟ้า กฟน. 4 ล้านมิเตอร์ มีประสบการณ์โอกาสคว้างานสูง พร้อมลุ้นผลประมูลกำไล EM 2 พันล้านบาท ระบุเข้ายุค 4.0 รัฐแห่ประมูลเทคโนโลยี เข้าทางบริษัท ส่วนปีนี้คาดรายได้แตะ 8.5-9 พันล้านบาท


นายชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้าในประมูลต่อเนื่องหลายโครงการ มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ในปีนี้ อาทิเช่น โครงการกำไรอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวหรือกำไลใส่ข้อเท้า(EM) จำนวน 2 โครงการ จำนวน 60,000-70,000 ตัว มูลค่าราว 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลช่วงไตรมาส 3/2564 และเริ่มรู้รายได้ในช่วงปลายไตรมาส 4/2564


@โอกาสสูงคว้ามิเตอร์กฟน.


พร้อมกันบริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานมิเตอร์ไฟฟ้า ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือ MEAจำนวน 4 ล้านมิเตอร์ ต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทมีการชนะประมูลในโครงการ Smart Metro Grid ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะแห่งอนาคตสำหรับเมืองมหานคร ภายใต้งบประมาณจำนวนกว่า 1,149 ล้านบาท


ซึ่งเป็นการร่วมพัฒนาหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในเรื่องของอุปกรณ์และเทคโนโลยีทีทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นระบบดิจิทัลไลฟ์มากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในยุคประเทศไทย 4.0 และเปิดโอกาสให้เกิดธุรกิจต่อยอดต่างๆได้เข้ามามีบทบาทในการเพิ่มความสะดวกและยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าต่อไป จะช่วยให้ทราบถึงพลังงานไฟฟ้าที่จ่ายไปยังผู้ใช้ไฟฟ้า และเก็บข้อมูลพร้อมบันทึกการใช้พลังงานไฟฟ้าจาก smart meter


ทั้งนี้คาดว่า งานมิเตอร์ไฟฟ้า กฟน. จะเปิดประมูลในระยะ 2-3 เดือนจากนี้และคาดว่าจะทราบผลการประมูลประมาณเดือนกันยายนหรือเดือนตุลาคม โดยเบื้องต้นมีผู้เข้าร่วมประมูลงานประมาณ 5 ราย  ซึ่งบริษัทมีโอกาสสูงที่จะได้งาน


@ รุกตลาด EV


พร้อมกันนี้บริษัทยังสนใจธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า( EV) ที่เป็นเมะกะเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งบริษัทมีการพัฒนาอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า(EV Charger)รวมไปถึงระบบชาจน์ ที่ดำเนินการผ่านแอบพลิเคชั่น  bCharger โดยจะเริ่มทำการตลาดในช่วงปลายปีนี้ เพื่อความต้องการใช้งานในส่วนรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นจริงในช่วงปีหน้า


ส่วนปีนี้บริษัทจะเตรียมความพร้อม ในการทำอุปกรณ์ชาร์จ และระบบ แต่ในส่วนนี้จะดำเนินการผ่านบริษัทย่อยคือ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) FSMART ซึ่งบริษัทก็เชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่จะสร้างการเติบโตในอนาคต เพราะอย่างไรก็ตามการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าก็จะต้องเกิดขึ้นตามเทรนด์ของโลก


“ในส่วนของเรื่องEV บริษัทมีการเตีรยมความพร้อมหมดแล้ว มีการทำระบบ การเก็บเงินจากสถานีชาร์จ ที่พร้อมแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำการตลาดจริงจัง มีการทดลองไปติดตั้งที่คอนโดมิเนียม โรงแรม แต่ปลายปีน่าจะเริ่มทำการตลาดมากขึ้น บริษัทมองว่าต้องรอให้มีความต้องการใช้งานมากก่อนจึงจะคุ้มค่าต่อการเข้าไปดำเนินการซึ่งบริษัทก็จะมีการผ่าน FSMART ก็เชื่อว่าจะมีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต แต่ก็ต้องมีการเข้าไปเจรจากับลูกค้า ที่มีโอกาสจะใช้งานจำนวนมาก อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้าด้วย”นายชัชวิน กล่าว


@ปีนี้เห็น 9 พันล้าน


ขณะเดียวกันในส่วนงานธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (EMS) บริษัทก็มีลูกค้ารายใหม่ต่อเนื่อง และจะทยอยส่งมอบงานลูกค้าเพื่อสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในกลุ่มนี้ด้วย


สำหรับปี 2564 บริษัทคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 8,500 -9,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่ทำได้ 7,082 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานที่รอรับรู้รายได้(Backlog) 2,779 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 2 ปี จากปี 2564-2565 นอกจากนี้สำหรับปีนี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X