> SET > NOBLE

04 มิถุนายน 2021 เวลา 08:30 น.

NOBLEซื้อตึกอังกฤษ ยอมรับมองเงินดิจิทัล

ทันหุ้น – NOBLE ปิดดีลซื้ออสังหาในอังกฤษ พร้อมเดินสายเจรจาอีก 4-5 โครงการ ย้ำเศรษฐกิจฟื้นตัวแข็งแกร่งเป็นจังหวะซื้อโครงการมาพัฒนาเพื่อขายต่อ แย้มได้กำไร 2 ต่อทั้งจากค่าเช่า และการขายโครงการ เผยศึกษาการลงทุนในเงินดิจิทัลพร้อมลงทุนหากกฏหมายมีความชัดเจน กำเงินรอรุกธุรกิจ AMC ซื้อทรัพย์ราคาดีมาพัฒนาขายต่อ เริ่มไตรมาส 3-4/2564


นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยความคืบหน้าการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ผ่านบริษัท โนเบิล เวนเจอร์ อินเวสเมนท์ จํากัด ว่า ล่าสุดบริษัทสามารถซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของสหราชอาณาจักร มาเพื่อปรับปรุง-พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว 1 โครงการ และอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 4-5 โครงการในปี 2564 นี้


ทั้งนี้ ยืนยันว่าเศรษฐกิจในทวีปยุโรปมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงอย่างชัดเจน โดยภาครัฐบาลของแต่ละประเทศอยู่ระหว่างพิจารณาเปิดให้สามารถเดินทางข้ามประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปได้อย่างเสรี ดังนั้นการเริ่มเข้าไปลงทุนซื้ออาคารสำนักงาน หรืออาคารเชิงพาณิชย์ซึ่งประสบปัญหาในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมามาพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยตามเงื่อนไขของภาครัฐ


*ลงทุนในอังกฤษจังหวะดี


จึงเป็นจังหวะที่ดีและมีแนวโน้มทำกำไรได้ดีในอนาคต เบื้องต้นไม่กังวลเกี่ยวกับความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากบริษัทต้องการขยายฐานลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในระยะยาว จึงสามารถพิจารณาระยะเวลาการแปลงสกุลเงินในช่วงที่เหมาะสมได้


“ปัจจุบันสหราชอาณาจักรประสบปัญหาขาดแคลนที่อยู่อาศัย รัฐบาลจึงสนับสนุนให้มีการปรับปรุงโครงการประเภทอาคารสำนักงานหรืออาคารเชิงพาณิชย์ในเมืองขนาดใหญ่ ที่ถูกสร้างและมีผู้เช่าแล้ว มาปรับปรุงโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน ซึ่งเป็นการขายมาพร้อมผู้เช่า เมื่อนำมาพัฒนาก็มีรายได้จากการเช่า และหากขายก็จะมีรายได้และกำไรจากการขายอีก ซึ่งถือเป็นรายได้ 2 ต่อ โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 เป็นต้นไป” นายธงชัย กล่าว


*ศึกษาธุรกิจเงินดิจิทัล


สำหรับธุรกิจเงินดิจิทัลนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษา และรอความชัดเจนด้านกฏหมายโดยเฉพาะความชัดเจนเรื่องอัตราภาษี และการบันทึกรายได้จากสกุลเงินดังกล่าว โดยนายธงชัย แสดงทรรศนะส่วนตัวเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจว่า แนวความคิดในการขยาย หรือลงทุนในธุรกิจใดต้องมองให้รอบด้านทั้งความคุ้มค่าจากผลตอบแทน, ความชัดเจนด้านภาษี, สามารถบันทึกกำไร-ขาดทุนทางบัญชีได้อย่างชัดเจน, และความสามารถในการต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต


ส่วนธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ (AMC) ซึ่งจะดำเนินการผ่านบริษัทสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด บริษัทร่วมทุนกับ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ SAWAD นั้นคาดว่าจะเริ่มซื้อสินทรัพย์เข้ามาบริหารในช่วงปลายไตรมาส 3/2564 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/2564 โดยบริษัทจะคัดเลือกสินทรัพย์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม มาปรับปรุงเพื่อเพิ่มมูลค่าในอนาคต


*ยอดขายต่างชาติโตต่อ


พร้อมกันนี้คาดการณ์ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2564 ว่าแนวโน้มรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าต่างประเทศจะขยายตัวต่อเนื่องจากงวดไตรมาส 1/2564 ที่ผ่านมา แต่ยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์กลุ่มลูกค้าในประเทศมีแนวโน้มทรงตัว กดดันจากสถานการณ์โควิด-19 รอบ 3 ที่ยังทรงตัวต่อเนื่อง


ทั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ 16,000 ล้านบาท จากการเร่งฉีดวัคซีนโตวิด-19 ในประเทศ  และคาดหวังการทยอยเปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาเจรจาธุรกิจได้ในไตรมาส 4/2564 ประกอบกับช่วงไตรมาส 4/2564 เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X