> mai > DOD

04 มิถุนายน 2021 เวลา 09:00 น.

DODลุยผลิต-สกัดกระท่อม พร้อมส่งออกตลาดทั่วโลก

ทันหุ้น – ประกาศ พ.ร.บ. ปลดพืชกระท่อมพ้นยาเสพติด เข้าทาง DOD สนใจผลิตอาหารเสริมจากพืชกระท่อม ชี้เป็นพืชสมุนไพรช่วยเศรษฐกิจ ตลาดตะวันตก-สหรัฐนิยมสูง เชื่อในอนาคตสามารถส่งออกไปทั่วโลก พร้อมรอขั้นตอน อย.เปิดทางยื่นขอใบอนุญาต


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า จากประกาศ พ.ร.บ. ยกเลิก “พืชกระท่อม” พ้นจากยาเสพติดนั้น บริษัทมีความสนใจที่จะทำผลิตภัณฑ์จากพืชกระท่อมให้แก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นพืชสมุนไพรที่ช่วยเศรษกิจได้มาก ขณะที่สมุนไพรดังกล่าวมีการนำมาสกัดที่สำคัญเป็นอาหารเสริม และเครื่องดื่ม


สบช่องส่งออก


ทั้งนี้บริษัทได้ให้ความสำคัญไปที่การส่งออกด้วยเช่นกัน ซึ่งทั่วโลกมีความสนใจ โดยเฉพาะตลาดฝั่งตะวันตกซึ่งมีความนิยมเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าในอนาคตจะพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของพืชกระท่อมจนสามารถส่งออกไปในตลาดต่างประเทศทั่วโลกได้


“เรามีความสนใจพืชกระท่อมอยู่แล้ว ถือเป็นโอกาส และเป็นแผนของเราไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งจะพัฒนาต่อยอดในรูปของตลาดอาหารเสริม ที่ทั่วโลกมีความสนใจและนิยมกันมาก โดยเฉพาะฝั่งตะวันตก และสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่จะเอาผงกระท่อมมาทำเป็นแคปซูล ถ้าเราสามารถทำได้มาตรฐาน คาดว่าจะสามารถส่งออกได้ในอนาคต แต่ทุกอย่างต้องรอขั้นตอนการขอใบอนุญาตจาก อย.” นายธนิน กล่าว


สำหรับในส่วนของโรงสกัดคาดว่าจะสามารถใช้ร่วมกับโรงสกัดกัญชงได้ เนื่องจากโรงสกัดของบริษัทมีมาตรฐานในระดับสูง ซึ่งความคืบหน้าการจัดตั้งโรงสกัดนั้น ล่าสุด ทางอย.ได้พิจารณาอนุมัติคำขอแบบแสดงโรงสกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหาก อย.เปิดให้มีการยื่นขอใบอนุญาต บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ก็มีความพร้อมยื่นใบอนุญาตตั้งโรงงานสกัดสารCBD ในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง ได้ทันที


คืบหน้าลุยกัญชง


ส่วนความคืบหน้าการผลิตผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกัญชงนั้น คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผน ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกผลิตภัณฑ์ได้ภายในปลายไตรมาส 3/64 หรือต้นไตรมาส 4/64 โดยปัจจุบันได้มีการพัฒนาสูตรร่วมกับลูกค้าใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้วตามแผนที่บริษัทกำหนดไว้

อย่างไรก็ตามหากบริษัทสามารถผลิตผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกัญชงได้แล้ว จะเป็นการให้เห็นถึงความพร้อมของศักยภาพความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำของกลุ่มบริษัท DOD ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ ที่มีสารสกัดจากกัญชงที่ครบวงจรแบบ One Stop Service Solution ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ ในระดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นรายแรกในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพียงรายเดียว ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงต่างประเทศ จาก อย.


นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มอีกว่า  ล่าสุดมีคอนแทรคฟาร์มมิ่ง (contract farming) รายใหญ่ รวมถึงกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชน ติดต่อเข้ามาเพื่อขอซื้อเมล็ดพันธุ์กัญชง รวมถึงการปลูก เพื่อเสนอขายให้กับบริษัท เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU)ในเร็วๆ นี้ จากก่อนหน้านี้ บริษัทได้มี MOU ความร่วมมือการส่งเสริมการปลูกกัญชงในเชิงอุตสาหกรรมแบบครบวงจร กับ บริษัท แพล้นโทโลยี จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ ผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และยังเป็น 1 ใน 7 บริษัท ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์ กัญชง จาก อย. เป็นกลุ่มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X