> SET > SCN

04 มิถุนายน 2021 เวลา 09:25 น.

SCN เตรียมดันบ.ย่อย "สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์"เข้าตลาด mai

ทันหุ้น-SCN เตรียมนำ "สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ ” หรือ SAP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ซึ่งมีสัญญากับผู้ประกอบการแล้ว 27 ราย ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 18.7 MW ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มเป็น 110 MW ภายในปี 2567 การเข้าจดทะเบียนครั้งนี้ได้แต่งตั้งให้บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก นำบริษัทย่อย “บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด” หรือ SAP ลงนามแต่งตั้ง บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) 


ทั้งนี้ SAP เกิดจากความร่วมมือของ 3 หุ้นส่วนผู้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาดคือ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN (ถือหุ้น 53.5%) บริษัท พร้อมพาวเวอร์ จำกัด หรือ PP (ถือหุ้น 26.3%) และบริษัท ไทย แอดวานซ์ โซลาร์ จำกัด หรือ TAS (ถือหุ้น 20.2%) ก่อตั้งเป็น “บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด” เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา มุ่งเข้าร่วมลงทุนในสัญญาซื้อขายไฟภาคเอกชน (Private PPA) และสัญญาเช่าโครงการโซลาร์รูฟท็อปอย่างไม่จำกัด 


โดยที่ผ่านมา SAP ได้รับการตอบรับจากบรรดาผู้ประกอบการเอกชนเป็นอย่างดี ด้วยนโยบายการเข้าไปติดตั้งให้แก่ผู้ประกอบโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ผู้ประกอบการสามารถประหยัดค่าไฟได้ เป็นการลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัด 


ณ ปัจจุบัน SAP ได้ลงนามสัญญาร่วมกับผู้ประกอบการแล้วกว่า 27 ราย ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 18.7 เมกะวัตต์ ตั้งเป้ากำลังการผลิตติดตั้งรวม 110 เมกะวัตต์ภายในปี 2567 ซึ่งทั้งหมดจะใช้เงินลงทุนราว 3,000 ล้านบาท ในช่วงที่ผ่านมา SCN รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการมาแล้วกว่า 9.30 ล้านบาท


โดยการลงนามแต่งตั้ง บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ในครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเงินและเพิ่มโอกาสทางด้านธุรกิจ รวมถึงเป็นการเสริมให้บริษัทสามารถวางแผนและดำเนินการบริหารให้มีรากฐานที่มั่นคง และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X