> SET > SYNEX

04 มิถุนายน 2021 เวลา 11:32 น.

จับตา SYNEX ผลิตภัณฑ์ใหม่-ลงทุน SI หนุน 2H64

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX  เติบโตต่อท่ามกลางปัญหาอุปทาน โดยฝ่ายบริหารคาดจะยังเติบโต YoY ในช่วง Q2/64 แม้ว่าจะมีความกังวลว่ายอดขายโทรศัพท์มือถือจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดในเดือน พ.ค. แต่มีแรงหนุนจากแบรนด์สมาร์ทโฟน low-end อย่าง Tecno Mobile ซึ่งยอดขายดีโดยถือเป็น best-seller ใน 7-eleven อานิสงค์มาตรการภาครัฐ อีกทั้งการเติบโตยังมาจากความต้องการที่สูงในอุปกรณ์ PC ทั่วไป ส่วนใน 2H64 คาดจะมีปัจจัยหนุนที่น่าตื่นเต้นกว่า 1H64 เช่น การออกผลิตภัณฑ์ Apple ตัวใหม่ และอุปทานที่ปรับตัวดีขึ้น ด้าน Synnex Incubation (SI) จะประกาศแผนการลงทุนในช่วง Q3/64 เพื่อตามเป้าการเพิ่มประเภทสินค้า และเพิ่มโอกาสการเติบโต


คาดจะยังเติบเติบโต YoY ในช่วง Q2/64 ท่ามกลางการระบาดระลอก 3 สำหรับช่วง Q1/64 เติบโตได้ดี โดยรายได้โตกว่า 18% YoY จาก 1. สินค้าเกมเติบโตเกือบ 50% YoY (12% ของรายได้รวม) 2. ฐานที่ต่ำ เนื่องจากการล็อคดาวน์ในช่วง Q2/63 3. การเลื่อนการออก iPhone 12 ส่วน Q2/64 ฝ่ายวิจัยคาดรายได้จะเติบโตลดลงเหลือ 5-10% YoY จาก 1. ฐานที่สูงจาก Q2/63 2. การติดตั้งโครงการ commercial IT ที่ล่าช้าเนื่องจากการระบาดระลอก 3 3. ปัญหาอุปทานกระทบการเติบโต ทั้งนี้ ขณะนี้ SYNEX กำลังตั้งทีมเพื่อขายที่ชาร์จรถ EV ของ DELTA อยู่


การออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการลงทุน SI หนุน 2H64 ทั้งนี้ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple (iPad, iMac, TV, และ AirTag) จะหนุนการเติบโตในช่วง 2H64 เพิ่มเติมจากผลการดำเนิงานที่ดีจาก Tecno Mobile และแผนการลงทุน 100 ลบ. ในบางธุรกิจ/แพลตฟอร์มผ่านบริษัทลูกอย่าง ‘SYNEX Incubation (SI)’ เพื่อตามเป้าการเพิ่มประเภทสินค้า และเพิ่มโอกาสการเติบโต


ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสม 29.25 บาท (SOTP) ประเมินโดยใช้ SOTP โดย 1. มูลค่าธุรกิจหลัก 25.6 บาท อิง P/E 23.1x 2. NCAP มูลค่า 3.4 บาท ปัจจัยเสี่ยงได้แก่ 1. GPM ต่ำกว่าคาด 2. ปัญหาอุปทาน 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X