> SET > BPP

07 มิถุนายน 2021 เวลา 09:38 น.

BPP-BANPU ลงทุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในออสเตรเลีย 2 แห่ง มูลค่า 2,332 ลบ.

ทันหุ้น-บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BPP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า  Banpu Energy Australia Pty Ltd หรือ BEN ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) หรือ BANPU และ Banpu Renewable Australia Pty Ltd หรือ BREA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด หรือ Banpu NEXT ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 50% โดยได้มีการจัดตั้งหน่วยลงทุน Banpu Energy Hold Trust โดย BEN ถือหุ้น 80% และ BREA ถือหุ้น 20% เพื่อเข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศออสเตรเลีย 2 แห่ง 


โดยโรงไฟฟ้า 2 แห่งที่เข้าซื้อได้แก่ Beryl หรือ BSF  และ  Manildra หรือ MSF  ในสัดส่วน 100% ซึ่งได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหลักทรัพย์หุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวกับบริษัท  New Energy Solar Limited หรือ NEW เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2564 เรียบร้อยแล้ว โดยมีมูลค่าการรลงทุน 97.5 ล้านออสเตรเลียดอลลาร์หรือเทียบเท่า 2,332 ล้านบาท 


ทั้งนี้โรงไฟฟ้า 2 แห่งมีกำลังการผลิตรวม 166.8 เมกะวัตต์ (MWdc) ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ BSF กำลังการผลิต 11.09 เมกะวัตต์เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือน มิ.ย. 2562 และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ MSF กำลังการผลิต 55.9 เมกะวัตต์ เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเม.ย.2561 โรงไฟฟ้าทั้ง 2 แห่งตั้งอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีปริมาณความต้องการและการเติบโตของการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง 


กอปรกับทางภาครัฐได้มีนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบสายส่งของประเทศ ตามสัญญาการซื้อขายไฟฟ้า หรือ PPA ระยะยาว โดยผู้รับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าทั้งสองแห่งมีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในกลุ่มน่าลงทุน ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่มีกระแสเงินสดที่มั่นคงในระยะยาว 


ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าในการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568 โดยมองหาโอกาสการลงทุนในโรงไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X