> mai > COMAN

09 มิถุนายน 2021 เวลา 09:00 น.

COMANส่งสัญญาณQ4ฟื้น คุมต้นทุน-ตุนเงินสด300ล.

ทันหุ้น – COMAN ลั่นไตรมาส 4/64 ธุรกิจฟื้นชัด หลังกระจายวัคซีนตามแผน คาดนักท่องเที่ยวกลับมา โชว์แบ็กล็อกในมือ 10 ล้านบาทรอบุ๊คเข้าพอร์ต วางกลยุทธ์ลดต้นทุน รักษาเงินสดในมือที่มีอยู่ปัจจุบัน 300 ล้านบาท แย้มศึกษาแผนลงทุนโปรเจ็กต์ใหม่


นางสาวดารุณี แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจจะกลับมาฟื้นตัวชัดเจนประมาณไตรมาส 4/2564 ตามทิศทางการท่องเที่ยว หากสามารถกระจายและฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ตามแผน


วางกลยุทธ์ธุรกิจ


ขณะที่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ และแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ รวมถึงลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ซึ่งจะตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป อี กทั้งจะพยายามรักษาเงินสดในมือให้มากที่สุด โดยปัจจุบันบริษัทมีเงินอยู่ที่ 300 ล้านบาท


สำหรับปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog) อยู่ที่ 10 ล้านบาท ยังไม่สามารถดำเนินการติดตั้งให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากปัจจุบันไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางเข้าติดตั้งโปรแกรมให้กับลูกค้าได้ สำหรับ Backlog ที่มีอยู่เป็นงานติดตั้ง จำหน่าย และให้บริการซอฟแวร์ให้กับโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โดยออเดอร์มีทั้งลูกค้าเก่าที่ขยาย chain และลูกค้าใหม่ที่เปิดโรงแรม เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล เพื่อลงทุนโครงการใหม่เพิ่มเติม แต่ยังไม่ข้อสรุปในตอนนี้


บริษัทย่อยเดินต่อ


ขณะเดียวกันธุรกิจในเครือ ยังสามารถดำเนินการได้ คือธุรกิจบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ยังมีลูกค้าหรือร้านอาหารติดต่อเข้ามา และต้องการให้บริษัทติดตั้งซอฟต์แวร์ทุกสัปดาห์ เนื่องจากราคาไม่แพง และมีความเหมาะสมต่อร้านอาหารที่ต้องการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็วต่อการสั่งอาหาร และบริการลูกค้าทั้งนั่งรับประทานในร้าน และสั่งอาหารกลับบ้าน


อนี่ง บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก ส่วนธุรกิจในเครืออื่นๆ ยังคงทรงตัว เนื่องจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บางธุรกิจชะลอตัวไป


ธุรกิจในเครือ


สำหรับบริษัทในเครือของ COMAN ประกอบไปด้วย บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก , บริษัท วินสตาร์เทค จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อ การบริหารจัดการสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟแบบครบวงจร


บริษัท เอไอซอฟท์ จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำหรับระบบการ สำรองที่นั่งสายการบินออนไลน์ โดยเป็นพันธมิตรกับ AMADEUS Southeast Asia และ AMADEUS Asia ซึ่งมีลูกค้าที่เป็นตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบิน มากกว่า 200 ราย ทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ ให้กับโรงแรม วิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมโดย ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถวางแผนการขายห้องพักได้อย่างเหมาะสม ตรงต่อความ ต้องการของลูกค้า ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยราคาที่ดี ผ่านช่องทางที่เหมาะสม, บริษัท โคแมน ทราเวล จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X