> SET > ADVANC

09 มิถุนายน 2021 เวลา 09:43 น.

ADVANC พันธมิตรกับ Disney โบรกชี้หนุน Upside พื้นฐาน 220 บ.



ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ส่อง หุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับแพลตฟอร์ม Disney+Hotstar และได้สิทธิ์ให้ลูกค้าชำระเป็นรายเดือนได้ ขณะที่หากเป็นลูกค้าค่ายอื่น จะต้องเสียรายปี เป็นการดำเนินตามกลยุทธ์สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ประเมินช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มลูกค้าเดิม ช่วยรักษาลูกค้าที่มี นอกจากนี้อาจจะสร้าง Upside เรื่องดึงลูกค้าคู่แข่ง โดยเฉพาะลูกค้ารายเดือนที่มีกำลังจับจ่ายได้ +รายได้เพิ่มเติม


ทั้งนี้ จากการศึกษาของฝ่ายวิจัย กรณีลูกค้าใหม่ ทุกๆ ลูกค้ารายเดือน 1% ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายเดือน DTAC+TRUE ที่มี 16.3 ล้านราย ภายใต้สมมติฐาน ARPU รายเดือนที่ 480บาท จะช่วยเพิ่มกำไรปีละ 3.2% และมูลค่าหุ้น 4 บาท 


ส่วนกรณีลูกค้าเดิมสมัครใช้บริการ ประเมินน่าจะอยู่ในกลุ่มลูกค้ารายเดือนที่มีสัดส่วน 24.9% ของลูกค้า (ลูกค้าเติมเงินคาดอาจไม่มีกำลังซื้อมากพอ เนื่องจากค่าบริการ Disney คิดเป็น 23%-44% ของ ARPU ลูกค้าเติมเงิน) ภายใต้สมมติฐาน Net Margin 10% ทุกๆ 10% ของลูกค้ารายเดือนที่สมัครใช้บริการเพิ่มเติม จะช่วยเพิ่มกำไร 0.3% และมูลค่าหุ้น 1 บาท 


ภาพรวมถือเป็นปัจจัยเสริมการฟื้นตัวช่วง 2H64 ขณะที่ระยะยาวยังมีการต่อยอดกับ GULF ที่หวังได้หุ้นยัง Laggard กอปรกับ มูลค่าพื้นฐาน 220 บาท ยังให้ Upside 27% จึงยังแนะนำ ซื้อ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X