> SET > BH

10 มิถุนายน 2021 เวลา 08:30 น.

รพ.เด้งรับโมเดลเปิดปท. BHจัดทัพรับลูกค้าต่างชาติ

ทันหุ้น - สแกนกลุ่มโรงพยาบาล จ่อรับทรัพย์โมเดล “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ชี้หนุนยอดผู้ใช้บริการพุ่ง โบรกเชียร์ BH-BDMS-BCH เด่นรับอานิสงส์ถ้วนหน้า ด้านบิ๊ก "อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์” แห่ง BH ลั่นเตรียมความพร้อมรอลูกค้าต่างชาติ มองทิศทางไตรมาส 3/2564 ฟื้นไฮซีซันหนุน


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น "กลุ่มโรงพยาบาล (รพ.)" หลังล่าคณะกรรมการการท่องเที่ยวได้อนุมัติแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติสี่ขั้นตอนภายใต้โครงการนำร่องภูเก็ตแซนบ็อกซ์ที่เปิดจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มีการฉีดวัคซีนครบ 2เข็มแล้วนั้นสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดดังกล่าวโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งจะเรื่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564หลังที่ผ่านมาทางภาครัฐได้มีการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง และกำหนดพื้นที่ผ่อนปรนต่อไปในช่วงตุลาคม 2564 และถือเป็นแนวทางนำร่องในการเปิดประเทศต่อไป


นำร่องเปิดปท.หนุนรพ.

ทั้งนี้ มองเรื่องดังกล่าวถือเป็นประเด็นบวกต่อหุ้นใน "กลุ่มโรงพยาบาล" โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่มีสัดส่วนคนไข้ชาวต่างประเทศอยู่ในระดับที่สูงในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด 19เพราะจะช่วยผลักดันให้ตัวเลขผู้ใช้บริการและรายได้ของโรงพยาบาลข้างต้นขยายตัวสูงขึ้น

สำหรับหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลที่มีสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติอยู่ในระดับสูง ได้แก่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH


BH-BDMSรับอานิสงส์

โดยสำหรับหุ้น BDMS ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 26.50 บาท เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากช่วงเดียวกันปีก่อน แม้ว่าโควิด 19 จะกลับมาระบาดระลอกสามในประเทศไทย แต่ BDMS ยังมองว่าผลการดำเนินงานจะดีขึ้นจากทั้งผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติในไตรมาส 2/2564โดยคาดว่ารายได้จากการให้บริการรักษาพยาบาลจะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2564น่าจะโตได้ถึงสองหลักหรือไม่ต่ำกว่า 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


ขณะที่นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น BH ให้ราคาเป้าหมาย 160.00 บาท เนื่องมองราคาหุ้นได้สะท้อนผลงานไตรมาส 1/2564 ที่อ่อนตัวไปแล้ว อีกทั้งฝ่ายวิเคราะห์คาดจะได้เห็นกำไรในไตรมาส 2/2564 ฟื้นตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน ผลจากแนวโน้มผู้ใช้บริการที่ปรับตัวดีขึ้น


ส่วนในแง่ของหุ้น BCH ทางนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัดนั้นให้คำแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท หลังฝ่ายบริหารของ BCH เพิ่มความมั่นใจเทรนด์ขาขึ้นในช่วงเนื่องจากการระบาดยังคงรุนแรงต่อเนื่อง โดยมีคาดจะมีเพิ่มอีกราว 5.46 แสนรายในไตรมาส 2/2564 จากการตรวจวันละ 6-7 พันเคส ราว 2.5-3%ของการตรวจได้รับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล หรือ Hospitel ทำให้อัตราการใช้เตียงอยู่ในระดับเกือบเต็ม นอกจากนี้ BCH ยืนยันการจัดหาวัคซีนทางเลือก (นอกเหนือจากโครงการจากภาครัฐ) เนื่องจากความต้องการตรวจภูมิ และความต้องการเพิ่ม รวมทั้งจะได้ปัจจัยผู้ป่วยชาวต่างชาติที่เริ่มกลับมาหลังไทยสามารถสร้าง herd immunity ได้ในอนาคต


ผู้บริหารBHพร้อมรับต่างชาติ

ด้านนางอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหารโรงพยาบาล บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH กล่าวเสริมว่า ในแง่ประเด็นโมเดลเกี่ยวการเปิดประเทศของภาครัฐนั้นทาง BH ประเมินคงจะเป็นผลดีต่อธุรกิจ เพราะเดิมในภาวะปกตินั้นทางมีสัดส่วนคนไข้ต่างประเทศสูงถึงประมาณ 50%เพราะฉะนั้นหากมีการเปิดประเทศจริงคงช่วยทำให้ผู้ใช้บริการส่วนนี้กลับมาและทำให้รายได้ของธุรกิจปรับตัวดีขึ้น


อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาทาง BH ได้มีการเตรียมความพร้อมในส่วนของธุรกิจโรงพยาบาลของบริษัท โดยได้มีการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับพนักงานและบุคลากรในส่วนต่างๆ ของธุรกิจทั้งหมดแล้ว ดังนั้นจึงมีความพร้อมรองรับเรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

สำหรับแนวโน้มธุรกิจของบริษัทในไตรมาส 3/2564 มองน่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะโดยปกติแล้วช่วงดังกล่าวถือเป็นไฮซีซันของบริษัท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X