> mai > BM

10 มิถุนายน 2021 เวลา 09:30 น.

BMบุ๊คแบ็กล็อกอื้อ ผลิตแบตEVตุ๊กตุ๊ก รายได้ชน1.2พันล.

ทันหุ้น – BM ตุนแบ็กล็อก 400 ล้านบาท เตรียมส่งมอบช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อหนุนผลงานสดใส พร้อมเปิดตัว “มินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า” ปลายไตรมาส 3 นี้ แย้มแผนผลิตแบตเตอรี EV รถ มินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า คาดใช้เงินลงทุนไม่มาก มั่นใจรายได้ทั้งปีวิ่งชนเป้า 1.2 พันล้านบาท


นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ใน 6 กลุ่มสินค้า เปิดเผยว่า บริษัทประเมินแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังปี 2564 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากงานในมือ(Backlog) สำหรับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง(Construction) ค่อนข้างสูง ที่ระดับ 400 ล้านบาท และเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงครึ่งปีหลังตามแผน


ขณะที่กลุ่ม B2B หรือการจำหน่ายเครื่องจักรกลทางการเกษตรให้กับลูกค้ากลุ่มคูโบต้า ยังเติบโตได้ดี ประกอบกับงานส่งออกยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทประเมินภาพธุรกิจครึ่งปีหลังยังเติบโตได้


เปิดตัวมินิตุ๊กตุ๊ก


ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเปิดตัว “Mini EV Tuk-Tuk” หรือ มินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า ในปลายไตรมาส 3/2564 หรือต้นไตรมาส 4/2564 เพื่อใช้เป็นพาหนะรับ-ส่งผู้โดยสารส่วนบุคคลตาม รีสอร์ท, โรงแรม, โรงพยาบาล, รถตุ๊กตุ๊กเพื่อขายอาหาร (Food Tuk-Tuk)และอื่นๆ หลังใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนามากกว่า 5 ปี


อีกทั้งบริษัทมีแผนจะเปิดแผนกผลิตแบตเตอรี่ EV เพื่อใช้ในมินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าของบริษัทเอง คาดจะใช้เงินลงทุนไม่มาก เนื่องจากบริษัทมีความรู้ และความเชี่ยวชาญสพหรับการผบิตสินค้าแบตเตอรี่ EV อยู่แล้ว


นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมพื้นที่ 25 ไร่ เพื่อสร้างโรงงานฟรีโซน หรือโรงงานปลอดภาษี สำหรับนำเข้าวัตถุดิบ เพื่อใช้ผลิตสินค้า และส่งออก 100% ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีต้นทุนการนำเข้าวัตถุดิบที่ลดลง และสามารถแข่งขันด้านราคากับประเทศเพื่อนบ้าน หรือคู่แข่งทางการค้าได้ในอนาคต โดยบริษัทวางแผนจะก่อสร้างโรงงานฟรีโซน และเริ่มเดินเครื่องประมาณต้นปี 2565


ดันรายได้ทะยาน


สำหรับภาพรวมรายได้ปี 2564 บริษัทยังคงเป้ารายได้ที่ 1.2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 998.82 ล้านบาท โดยคาดสัดส่วนรายได้จากกลุ่ม B2B และการส่งออกประมาณ 50-55% และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ประมาณ 45-50% ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับ บริษัท นิตโต้ โคเกียว คอร์เปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หรือ NITTO KOGYO CORPORATIONผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ ไฟฟ้าและอุปกรณ์เชิงกลจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เซ็นสัญญาร่วมทุน ก่อตั้งบริษัท นิตโต้ โคเกียว บีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NITTO KOGYO BM (THAILAND) ทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาทไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560


ทั้งนี้บริษัท NITTO KOGYO CORPORATION ที่ญี่ปุ่นซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท NITTO KOGYO BM (THAILAND) มียอดขายในงบการเงินปี 2563 สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2563 ที่ 139 พันล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความแข็งแกร่งรวมถึงความพร้อมด้านเงินทุนมาก และพร้อมขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น


สร้างโรงงานใหม่


ในปี 2563 จึงได้ร่วมมือกับทาง BM ลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่ารวมกว่า 350 ล้านบาท เป็นเงินทุนจากผู้ถือหุ้น 150 ล้านบาท และกู้เงินระยะยาวจากบริษัท นิตโต้ โคเกียว คอร์เปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หรือ NITTO KOGYO CORPORATION ในวงเงินรวม 200 ล้านบาท คาดว่า จะติดตั้งอุปกรณ์ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และพร้อมเดินเครื่องจักรไลน์การผลิตอย่างเต็มระบบ ในไตรมาส 2/2564 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 70-80 ล้านบาท และคาดว่าในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า จะสามารถทำรายได้มากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X