> SET > BDMS

10 มิถุนายน 2021 เวลา 15:28 น.

จับตาบิ๊กล็อต BDMS 69.22 ล้านหุ้น โบรกฯคาด BA ขายหุ้นนำเงินจ่าย SPF

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าเช้าวันนี้หุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน)  หรือ BDMS มีรายการซื้อขายบิ๊กล็อต จำนวน 69.22 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 0.4% ของจำนวนหุ้น BDMS ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 22.30 บาท สูงกว่าราคาปิดวานนี้ 1.4% คิดเป็นมูลค่า 1,544 ล้านบาท โดยฝ่ายวิจัยได้ตรวจสอบกับฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ BDMS ในเบื้องต้น คาดว่าไม่น่าจะเป็นการขายของกลุ่มผู้บริหารระดับสูง ประกอบกับ BDMS ไม่มีแผนปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า หากพิจารณาโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ BDMS และความต้องการใช้เงินของผู้ถือหุ้น คาดว่าอาจเป็นไปได้ที่จะเป็นการขายโดยบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ซึ่งถือหุ้น BDMS รวม 1,033 ล้านหุ้น (ถือโดย BA และ BA Holding มีต้นทุนถือ

หุ้น BDMS ราว 2.20 บาทต่อหุ้น) คิดเแป็นสัดส่วนราว 6.5% ของจำนวนหุ้น BDMS 


สาเหตุที่คาดว่า BA ขายหุ้น BDMS เนื่องจาก BA ต้องการใช้เงินก้อนใหญ่ราว 18,050 ล้านบาทไปจ่ายให้กับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุย หรือ SPF ซึ่งการขายหุ้น BDMS อาจเป็นทางเลือกหนึ่ง 


นอกจากนี้การตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่า BA ขายหุ้นที่ถือใน BDMS ล่าสุดช่วงไตรมาส 4/62 ราว 90 ล้านหุ้นคิดเป็น 0.6% ของจำนวนหุ้น BDMS ราคาขายหุ้นละ 24.30 บาท ต่ำกว่าราคาหุ้น BDMS ราว 4.7% (ณ สิ้นไตมาส 4/62 ราคาหุ้น BDMS ปิดที่ 25.50 บาท) 


อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การลงทุน ยังคงมองปัจจัยพื้นฐานของหุ้น BDMS โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 27 บาทและเลือกเป็นหุ้น Top pick ของกลุ่มโรงพยาบาล เนื่องจาก มองว่าประเด็นขายหุ้นบิ๊กล็อตดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับหากเป็นการขายโดย BA อาจช่วยลดแรงกดดันต่อราคาหุ้น BDMS 


และมองว่า BDMS มีจุดแข็งด้านเครือข่ายโรงพยาบาลครอลบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้ BDMS จะได้ประโยชน์จากการทยอยเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในช่วงครึ่งหลังปีนี้ และคาดว่าปี 2564 จะมีกำไรปกติเติบโต 9% จากปีก่อน ตามทิศทางรายได้ที่เติบโต 6% และอัตรากำไรขั้นต้นหรือ Gross margin ดีขึ้นเป็น 29.8% และคาดกำไรปกติปี 2565 จะเติบโต 33% เติบโตสูงขึ้น มีปัจจัยบวกจากการเติบโตของรายได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติคาดว่าจะทยอยเข้ามารักษาเพิ่มขึ้น หลังเปิดประเทศช่วงต้นปี 2565 


ราคาหุ้น BDMS ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 22.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 3.64% มีมูลค่าการซื้อขาย 3,452.58 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X