> กองทุน >

10 มิถุนายน 2021 เวลา 18:39 น.

บลจ.กสิกรไทยชี้วัคซีนฟื้นศก. K-SELECT มีปันผลรับหุ้นขึ้น

ทันหุ้น-บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล K-SELECT กว่า 40 ล้าน ขานรับหุ้นไทยปรับตัวขึ้นจากการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ เผยในช่วงที่ผ่านมาภาคการส่งออกของไทยช่วยหนุนเศรษฐกิจได้ หวังรอภาคการท่องเที่ยวกลับมาเพื่อเสริมให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทั้งนี้ ผู้ลงทุนรับเงินปันผลพร้อมกัน 14 มิ.ย.นี้


นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต,CFA,รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด หรือ บลจ.กสิกรไทย มีมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวดีจากแรงหนุนของความหวังการเร่งฉีดวัคซีนในประเทศ และมาตรการภาครัฐที่ออกมาเพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มพลังงานปรับตัวดีตามราคาน้ำมันโลกที่สูงขึ้น ด้านเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการระบาดรอบล่าสุดค่อนข้างมาก และนักวิเคราะห์ต่างปรับลดคาดการณ์ GDP ลงมาที่ต่ำกว่า 2% มีเพียงภาคการส่งออกช่วยหนุนเศรษฐกิจได้จากการค้าโลกที่ฟื้นตัว


ทั้งนี้ ความเร็วในการฉีดวัคซีนจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ที่จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้ เนื่องจากจะมีผลต่อการเปิดประเทศ เพราะเศรษฐกิจไทยขึ้นอยู่กับภาคการท่องเที่ยวค่อนข้างมากกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนต้องติดตามข่าวการควบคุมการระบาด รวมทั้งการปรับแผนเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้อาศัยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลซึ่งมีการแพร่ระบาดมากกว่าจังหวัดอื่น หากสามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมายเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ก็จะช่วยให้สามารถเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ตามแผน


ล่าสุด บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผลกองทุนเปิดเค ซีเล็คท์ หุ้นทุน (K-SELECT) สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564ในอัตรา 0.54 บาทต่อหน่วย โดยมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มูลค่าทั้งสิ้น 43.53 ล้านบาท


นางสาวธิดาศิริ กล่าวา กองทุน K-SELECT มีนโยบายที่เน้นลงทุนในหุ้นรายตัวประมาณ 20-25 ตัว (High Conviction) ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีศักยภาพในการทำกำไรและเติบโตได้ในระยะยาว ทั้งนี้ กองทุนได้รับการจัดอันดับ 4 ดาว Morningstar ในประเภท Overall Rating (ข้อมูล Morningstar ณ วันที่ 30 เม.ย. 64) โดยผู้ลงทุนสามารถพิจารณาผลการจัดอันดับเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนได้ อย่างไรก็ดี บลจ.กสิกรไทย มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานการบริหารกองทุน เพื่อสร้างผลการดำเนินให้ดีอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งคำนึงถึงการบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสมภายใต้ความผันผวนของตลาดด้วยเช่นกัน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X