> mai > APP

11 มิถุนายน 2021 เวลา 09:10 น.

APPยานยนต์ฟื้นเต็มที่ ตุนแบ็กล็อกแน่น80ล.

ทันหุ้น – APP อวดแบ็กล็อกเต็มมือ 80 ล้านบาท รอส่งมอบครึ่งปีหลังนี้ แย้มอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวเต็มที่ ออเดอร์ไหลเข้าต่อเนื่อง พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อน 658.12 ล้านบาท เดินหน้าขายซอฟต์แวร์ ผลิตภัณฑ์การออกแบบ พร้อมลุยบริการโกยรายได้ประจำ


นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า บริษัทมีงานในมือ(Backlog) รอส่งมอบประมาณ 70-80 ล้านบาท โดยจะทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้


ออร์เดอร์เข้าต่อ


สำหรับงานที่มีอยู่ประกอบไปด้วยงานภาครัฐและเอกชน โดยยังมีคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) อย่างต่อเนื่อง แต่อาจติดปัญหาการติดตั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ เนื่องจากปัจจุบันในประเทศยังประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การเดินทางเข้าติดตั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ยังไม่สามารถทำได้เต็มที่


อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามส่งมอบงานให้ได้ตามแผน เพื่อผลักดันรายได้ปี 2564 เติบโตตามเป้าหมาย โดยบริษัทวางอัตราการเติบโตไว้ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 658.12 ล้านบาท ซึ่ง 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 170.18 ล้านบาท สำหรับอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างโดดเด่น คือกลุ่มออโตโมบิล หรือกลุ่มยานยนต์


ทั้งนี้การเติบโตของรายได้จะมาจาก 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบ 2.ธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ และ3.การบริการที่เกี่ยวเนื่องกับโซลูชั่นด้านการออกแบบ 3 มิติ ซึ่งส่วนนี้เป็นรายได้ประจำของบริษัทที่ลูกค้าจะจ่ายเข้ามาเป็นรายปี ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ากว่า 6 พันราย


รุกขยายฐานลูกค้า


“ดูทิศทางไตรมาส 2/64 รายได้ เดือนที่ 1 และ 2 ยังทรงตัว เพราะโควิด-19 รอบสาม กระทบธุรกิจและเศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างมาก ทำให้เราต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องออเดอร์หรือคำสั่งซื้อยังมีเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งจากภาครัฐ เอกชน แต่อาจจะติดปัญหาเรื่องการติดตั้ง หรือการเดินทางเข้าพื้นที่”นายประภาส กล่าว


สำหรับปี 2564 บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าไปในเซกเตอร์เครื่องมือทางการแพทย์ และทันตกรรม ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ เพราะมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นชัดเจน ขณะที่สัดส่วนรายได้จะที่เกิดขึ้นในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์ และทันตกรรมในปี 2564 อาจจะยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจน เนื่องจากเป็นปีแรกสำหรับการเจาะตลาดใหม่ ซึ่งจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 2565


นอกจากนี้ บริษัทจะปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจไปสู่ New normal หรือเป็นไปตามโลกใหม่ โดยการนำ 3D มาใช้เป็นส่วนประกอบการทำ Visual showcase , Visual3D หรือให้บริการลูกค้า ผู้ประกอบการต่างๆ ที่ต้องการขายสินค้าในรูปแบบออนไลน์ เช่น ผู้ประกอบการขายเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงร้านค้า โดยไม่จำเป็นต้องออกมาดูสินค้าที่ร้าน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X