> SET > MAJOR

11 มิถุนายน 2021 เวลา 11:18 น.

MAJOR โบรกฯ คาดครึ่งปีหลังฟื้นตัว หลังเร่งฉีดวัคซีน-หนังทำเงินเข้าฉาย

ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) คาดว่าผลประกอบการของหุ้นบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้น จากการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะกลับมาเปิดสถานบันเทิง ซึ่งรวมถึงโรงภาพยนตร์ในพื้นที่เสี่ยงได้ในไตรมาส 3/64 จึงคาดว่า MAJOR จะพลิกเป็นกำไรได้ตั้งแต่ครึ่งหลังปีนี้เป็นต้นไป 


โดยปัจจัยที่ทำให้จะมีกำไรในครึ่งปีหลัง คาดจะมีรายได้โรงภาพยนตร์จากการที่ผู้ชมกลับมาใช้บริการ หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนในวงกว้างมากขึ้น มีโปรแกรมหนังทำงานจากฮอลลีวู้ดจ่อคิวเข้าฉาย เช่น “The Fast and the Furious 9”, “Black Widow” และ “No Time To Die” และมีภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องที่เลื่อนฉายจากครึ่งปีแรกมาเข้าฉายในครึ่งปีหลัง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมในต่างจังหวัด 


อย่างไรก็ตามในส่วนของผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดว่าจะยังขาดทุนต่อเนื่อง เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ซึ่งมีการปิดสถานบันเทิง รวมถึงโรงภาพยนตร์ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.2564 ในส่วนของโรงภาพยนตร์ของบริษัทปิด 439 โรงใน 21 จังหวัด โดยในจำนวนนี้ 203 โรงหรือ 46% ของโรงภาพยนตร์ที่ปิดบริการอยู่ในกรุงเทพ แต่หากเทียบกับไตรมาส 2/63 คาดว่าจะขาดทุนน้อยลง เพราะค่าใช้จ่ายในการขายและบริการน่าจะลดลง และมองว่าผลประกอบการไตรมาส 2/64 น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้แล้ว 


ฝ่ายวิจัยยังเชื่อว่าผลประกอบการปี 2564 จะพลิกมีกำไรสุทธิ 345 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ขาดทุน 527 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2565 กำไรจะเติบโตแข็งแกร่งเป็น 1.07 พันล้านบาท จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลง และมีโปรแกรมหนังทำเงินที่ค้างจากปีนี้ไปต่อคิวรอฉาย ดังนั้นจึงยังคงคำแนะนำซื้อ และได้ปรับราคาเป้าหมายปี 2565 เพิ่มขึ้นเป็น 28.25 บาท จากเดิม 25.25 บาท 


ราคาหุ้น MAJOR เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 23.40 บาท ลบ 0.30 บาท หรือ 1.27% มีมูลค่าการซื้อขาย 35.63 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X