> SET > AMATA

13 มิถุนายน 2021 เวลา 12:26 น.

AMATA โบรกฯ มองรอการฟื้นตัวของกำไรครึ่งปีหลัง

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA แนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 23.00 บาทต่อหุ้น มองว่าแม้จะมีแรงกดดันจากการการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสามในไทย แต่ฝ่ายวิจัยยังคาดว่า AMATA จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และจะเห็นกำไรฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง โดยมีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนที่ดีขึ้น, การปรับตัวขึ้นของยอดโอนที่ดิน เนื่องจากเป็นไปตามปัจจัยตามฤดูกาล, โอกาสที่จะได้รับลูกค้ามากขึ้น จากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีน และแนวโน้มเชิงบวกต่อการดำเนินงานในเวียดนาม 


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่า แผนการกลับมาของการเปิดประเทศอาจเกิดขึ้นได้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากความพร้อมและอุปทานของวัคซีนในไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้คาดว่าแผนการกลับมาเปิดประเทศอาจเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ โดยเชื่อว่า AMATA จะเป็นหนึ่งในผู้ได้ประโยชน์จากการกลับมาเปิดประเทศ เนื่องจากบริษัทสามารถดีลกับลูกค้าได้ง่ายขึ้นในการให้ลูกค้าดูสถานที่ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าความต้องการที่อัดอั้นของยอด land sales จะเพิ่มขึ้นหลังจากข้อจำกัดการเดินทางผ่อนคลายลง ซึ่งจะเป็นแรงหนุนให้ยอด presales  ที่ดินตั้งแต่ไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป 


นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนจากการดำเนินงานในเวียดนาม เนื่องจาก AMATA ถือหุ้น 73% ใน AMATAV ทำให้คาดว่าแนวโน้มเชิงบวกสำหรับการดำเนินงานในเวียดนามจะเป็นอีกปัจจัยหนุน ซึ่งผู้บริหาร AMATA มั่นใจว่าจะบรรลุกเป้าหมายการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ 430 ไร่ในปี 2564 และเปิดเผยว่าได้ขายที่ดินไปแล้วประมาณ 206 ไร่ในเมืองฮาลอง ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของเป้าหมายยอดขายทั้งปี ขณะเดียวกัน AMATA ยังคงเดินหน้าดีลกับลูกค้าใหม่ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า, ไฟฟ้า และการแพทย์ เชื่อว่า Sentiment เชิงบวกต่อการลงทุนในเวียดนาม อาจเป็นผลดีต่อกำไรของ AMATA ในครึ่งหลังปีนี้ เนื่องจากมองว่าที่ดินจำนวน 203 ไร่จะถูกโอนในไตรมาส 3/64 นี้ 


ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีนยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังดำเนินการกีดกันการลงทุนของบริษัทจึน จึงเชื่อว่าความขัดแย้งทางการเมืองระหว่าง 2 ประเทศนี้จะยืดเยื้อ และหลายบริษัทอาจย้ายฐานการผลิตออกจากจีน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ทำให้ AMATA มีลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีทำเลที่ดินที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนทั้งในไทย และเวียดนาม 


ราคาหุ้น AMATA ปิดล่าสุดอยู่ที่ 19.60 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 268.91 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X