> SET > BCH

15 มิถุนายน 2021 เวลา 08:30 น.

BCHวัคซีนทางเลือกฮอต ยอดจองทะลัก-Q2นิวไฮ

ทันหุ้น –BCH  วัคซีนทางเลือกฮอต หลังรัฐปรับแผนการกระจายวัคซีน “ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์” เผยยอดสั่งจองจำนวนมาก ชี้วัคซีน Moderna เข้าไทยตุลาคมนี้ ด้านอภ. เตรียมแถลงข่าวสัปดาห์นี้ ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/2564 คาดทำนิวไฮ หลังยอกการใช้บริการโควิดพุ่ง โบรกส่องไตรมาส 2/2564 กำไรดีกว่ากลุ่ม ประเมินราคาเป้าหมาย 23 บาท


ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH และในฐานะนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานจัดหาวัคซีนโควิด-19 เปิดเผยว่า ขณะนี้วัคซีนทางเลือกยังเป็นที่สนใจจากทางประชาชน มียอดจองวัคซีนเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของวัคซีน Moderna ทางตัวแทนจำหน่ายคือบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ได้มีการประสานกับ Moderna ซึ่งกำหนดการที่ยังคาดว่าจะนำเข้าวัคซีนเร็วที่สุดในเดือนตุลาคม 2564 โดยในสัปดาห์นี้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับวัคซีน Moderna ซึ่งต้องรอติดตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ชัดเจน


*วัคซีนทางเลือกดีมานด์ดี

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/2564 มั่นใจว่าจะทำนิวไฮ มากกว่าไตรมาส 1/2564 ที่รายได้ 2,384 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 323 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจบวกจากการให้บริการด้านโควิด-19 โดยเฉพาะการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเครือโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม อยู่ที่ประมาณ 3 แสนราย


โดยคาดว่าสิ้นไตรมาส 2/2564 จะมีผู้มาใช้บริการตรวจโควิด-19 กว่า 5 แสนราย จากไตรมาส 1/2564 อยู่ที่ 1.28 แสนราย โดยการตรวจให้บริการแบบไดร์ฟทรู (Drive Thru) ราคาประมาณ 3 พันบาท ซึ่งปัจจัยบวกข้างต้นจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 2/2564 เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ส่วนทั้งปีคาดว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตขึ้นจากปีก่อน


ด้านนายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรงพยาบาลจะมีการประชุมและแนวทางวัคซีนทางเลือก รวมไปถึงการจัดเก็บเงินมัดจำในวันนี้ (15 มิ.ย.64 ) ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเก็บเงินมัดจำได้วันที่ 16 มิถุนายน 2564 แต่ก็จะกำกับไว้ว่าในกรณีที่ไม่สามารถจัดสรรวัคซีนทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้ ทางโรงพยาบาลก็จะคืนเงินมัดจำให้เต็มจำนวน ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ อภ.ที่จะเป็นผู้ดำเนินการจัดซื้อวัคซีน Moderna ปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 60,000 ราย


แหล่งข่าวจากวงการการแพทย์ กล่าวว่า ล่าสุดหน่วยงานในการกระจายวัคซีนของภาครัฐ ได้มีการจัดลำดับความสำคัญ ในการกระจายวัคซีนของกรุงเทพมหานครใหม่ โดยได้มีการจัดลำดับความสำคัญใหม่ คือ 1.จะจัดสรรให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่สอง 2.จัดสรรให้กับประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี 3.จัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ 4.จัดสรรให้กับศูนย์รับฉีดวัคซีน ซึ่งจะเป็นลำดับสุดท้าย แต่ทั้งนี้การจัดสรรก็จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ แต่เป้าหมายยังคงเร่งกระจายวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด


*BCH กำไรโตแข็งแกร่ง

บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง BCH ว่า ให้เป็น Top pick เนื่องจาก BCH น่าจะได้รับประโยชน์จากผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และการระบาดระลอก 3 (และระลอกต่อๆ ไปในอนาคต เนื่องจากการกระจายวัคซีนที่ช้า การลดมาตรการป้องกันโรคเร็วกว่าที่ควร และการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัส) รายได้คาดจะเพิ่มขึ้นจากการตรวจภูมิหลังฉีดวัคซีน และการฉีดวัคซีนตลอดปีนี้


ทั้งนี้ BCH ยืนยันการจัดหาวัคซีนทางเลือก (นอกเหนือจากโครงการจากภาครัฐ) เนื่องจากความต้องการตรวจภูมิ และความต้องการเพิ่มภูมิยังคงเพิ่มมากขึ้น เพิ่มกำไรสุทธิ 2564 และมูลค่าเหมาะสมที่ 23 บาท เพื่อสะท้อนงบไตรมาส2/2564 ที่คาดจะดีกว่ากลุ่ม แนะนำ “ซื้อ” ส่วนปี 2565-2566 ได้รับประโยชน์จากการดำเนินงานปกติ และผู้ป่วยชาวต่างชาติที่เริ่มกลับมาหลังไทยสามารถสร้าง Herd Immunity ได้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X