> mai > APP

16 มิถุนายน 2021 เวลา 09:20 น.

APPครึ่งปีหลังฟื้นชัด ลุยออกโปรดักส์ใหม่

ทันหุ้น – APPชี้ทิศทางครึ่งปีหลังกลับมาฟื้นตัว เชื่อหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายหนุนภาพเศรษฐกิจเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก โชว์แบ็กล็อก 70-80 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดปีนี้ เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม


ดร.อิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า บริษัทมองทิศทางภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายมากขึ้น และมีการฉีดวัคซีนได้อย่างครอบคลุม ซึ่งจะผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทกลับมาฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท


ครึ่งปีหลังเติบโตดี


สำหรับผลประกอบการของ APP จากข้อมูลย้อนหลัง พบว่าทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะใกล้เคียงกับไตรมาสแรก ที่มีรายได้ 170.18 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิที่ 12.12 ล้านบาท แต่ในปีนี้เป็นปีที่บริษัทมีงานในมือ(Backlog) อยู่ประมาณ 70-80 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ในไตรมาส 2 และ 3 คาดว่าจะทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปี ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 658.12 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิที่ 45 ล้านบาท


ส่วนผลการดำเนินงานในประเทศอินโดนิเซียปี 2564 คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังมีความรุนแรง ซึ่งอาจจะทำให้อัตรากำไรลดลงบ้างแต่ไม่ถึงกับขาดทุน


อย่างไรก็ตามการลงทุนในปัจจุบันบริษัทจะเน้นลงทุนในโครงการขนาดเล็ก เช่น ลงทุนในระบบ ERP SYSTEM ลงทุน R&D ภายในต่างๆ ของบริษัท ส่วนการลงทุนขนาดใหญ่ เช่น จากการเข้าซื้อและควบรวมกิจการ(M&A) หรือการจัดตั้งบริษัทย่อยต่างๆ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา คาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ  50-100 ล้านบาท


ออกผลิตภัณฑ์ใหม่


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในส่วนของซอฟต์แวร์ ที่บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบวางแผนบริหารจัดการองค์กรให้สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด (ERP SYSTEM) ซึ่งจะใช้ในกลุ่มฐานลูกค้าเดิมและรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2565 หรือกลางปี 2565


อีกทั้งยังพัฒนาระบบฮาร์ดแวร์ อาทิ เครื่องสแกนช่องปาก 3 มิติ และเครื่องพิมพ์ 3 มิติสำหรับทันตกรรม ตามกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์และทันตกรรมเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นลูกค้าที่มีความต้องการใช้เครื่องมือและซอฟท์แวร์ต่างๆ มาก  และในส่วนของ เซอร์วิส จะเป็นการสร้าระบบ CADThai Platform ซึ่งจะรวมผู้ออกแบบ, สถาปนิก, วิศวะกร ต่างๆ


นอกจากนี้ยังมีธุรกิจใหม่ อนิเมชั่นเซอร์วิส (Animation & 3D Virtual Service) ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านค้าผู้ ประกอบการต่างๆ บริษัทคาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะสามารถ ทำรายได้ให้เติบโตได้อย่างมากในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X