> SET > RATCH

16 มิถุนายน 2021 เวลา 10:51 น.

ส่อง RATCH พื้นฐานแกร่ง-ปันผลสูง

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส สแกน หุ้น บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH คาดกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index วันนี้อยู่ที่ 1610 – 1630 จุด ซึ่งคาดหวัง Upside จากนโยบายเปิดเมืองเพิ่มเติม โดยกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานรองรับอย่าง RATCH ที่ราคาหุ้น Underperform กลุ่มฯและ SET Index อยู่มาก


RATCH หนึ่งในหุ้นกลุ่มพลังงานมีปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งปัจจัยพื้นฐาน และ Valuation ที่โดดเด่น โดยคาดทิศทางกาไรปกติ Q2/64 จะเห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น QoQ ตามช่วงฤดูกาลของโรงไฟฟ้า รวมถึงไม่มีหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าหลัก RG เช่นที่เกิดขึ้นในงวดที่ผ่านมา อีกทั้งคาดส่วนแบ่งกำไรจะเพิ่มขึ้น QoQ หลังจากโรงไฟฟ้าหงสากลับมาเดินเครื่องได้เต็มที่เป็นปกติ ในส่วนของ Valuation ยังดูดีทั้ง % Upside ที่สูงเกือบ 25% และคาดหวังปันผลสูงกว่า 4.6% ต่อปี ราคาเป้าหมาย 65 บาท


*Technical Highlight

RATCH ฟอร์มจังหวะ Higher Low โดยมีเส้น EMA 10 วัน เป็นแนวรับสนับสนุน โดยมีด่านแนวต้านระยะสั้นที่ 53.75 บาทคอยกด หากผ่านได้จะเปิด Upside ประเมินแนวต้านถัดไปไว้ที่ 55.25 บาท และ 58.50 บาท


RATCH มี ASP Score อยู่ที่ 5.86 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ ”ดี” อีกทั้งราคาหุ้นปัจจุบันยัง Laggard กลุ่มฯ และ SET Index อยู่มาก โดย RATCH ปรับตัวลง 1.4%ytd สวนทางกลุ่มพลังงาน และ SET Index ที่ปรับตัวขึ้น 6.5%ytd และ 11.9%ytd ตามลำดับ


ฝ่ายวิจัยใช้โมเดลคัดกรองหุ้นที่น่าลงทุน ด้วยวิธี Quantamental (Quantitative รวมกับ Fundamental) คือ การค้นหาหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต ผนวกกับการให้คะแนนด้วยวิธีเชิงปริมาณ ภายใต้ ASP Score ที่พัฒนาโดยฝ่ายวิจัยฯ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X