> อาหารสมอง >

17 มิถุนายน 2021 เวลา 14:55 น.

YLG ชี้ทองคำดีดแนะขาย รอเก็บต่ำกว่า $1,800

ทันหุ้น - วายแอลจีเผยสาเหตุตลาดทองคำปรับตัวลดลงหลังเฟดส่งสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มมีความคืบหน้า หากความคืบหน้ายังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง อาจประกาศแผนลดวงเงิน QE ในการประชุมรอบถัดๆ ไป ขณะที่สัญญาณทางเทคนิคทองคำมีโอกาสดีดกลับระยะสั้น แนะเก็งกำไรในกรอบแนวรับ 1,795-1,781 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวต้าน 1,830-1,843 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์


นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่าหลังผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อ 15-16 มิ.ย.ที่ผ่านมาแม้จะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ก็มีถ้อยแถลงต่อเศรษฐกิจที่แม้จะมีความคืบหน้าแต่ยังห่างไกลเป้าหมาย ซึ่งหากความคืบหน้ายังดำเนินต่อไป ก็จำเป็นต้องหารือเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมครั้งต่อไป สัญญาณดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตลาดทองคำต่อเนื่องจากต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาล่าสุดราคาทองทำปรับลดลงไปทำระดับต่ำสุดที่ 1,804 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์แม้เริ่มมีแรงซื้อกลับ แต่ตราบใดที่ราคาทองยังไม่สามารถกลับขึ้นยืนเหนือ 1,870-1,860 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ราคายังมีแนวโน้มปรับลดลงอีกครั้ง


อย่างไรก็ดีแม้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะได้รับผลดีจากถ้อยแถลงของเฟด แต่แนวโน้มดอลลาร์ในระยะยาวยังคงไม่แน่นอน จากความเสี่ยงเรื่องของเงินเฟ้อและปัญหาหนี้สาธารณะที่พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคำมีโอกาสดีดกลับเป็นระยะ ทำให้ยังมีช่องในการเก็งกำไรระยะสั้น ซึ่งหากทองคำสามารถดีดกลับไปที่แนวต้านแรกบริเวณ 1,830-1,843 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 27,200-27,300 บาทต่อบาททองคำ แนะนำให้ขายทำกำไรออกมาก่อน จนกว่าทองคำจะดีดแรงจนผ่าน 1,870-1,860  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปได้ทิศทางถึงจะสดใสขึ้น ส่วนผู้ที่ต้องการซื้อให้รอยังหวะย่อตัวเท่านั้น โดยจับตาบริเวณ 1,804-1,795 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 26,700 บาทต่อบาท ทองคำหากหลุดแนวดังกล่าว แนะนำรอดูการตั้งฐานของราคาแล้วค่อยเข้าซื้ออีกครั้งบริเวณแนวรับถัดไปที่ 1,781-1,767 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 26,350-26,150 บาทต่อบาททองคำ


สำหรับแนวโน้มราคาทองคำในระยะยาว วายแอลจียังมองว่าราคาทองคำยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้เป็นระยะ แต่ทิศทางระยะสั้นและระยะกลางกลับมาเป็นลบอีกครั้งทำให้นักลงทุนต้องเพิ่มความระมัดระวังในการถือครองทองคำ โดยเน้นลงทุนในระยะสั้นตามกรอบการเคลื่อนไหวของราคา ท่ามกลางปัจจัยพื้นฐานโดยเฉพาะแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดที่อาจเปลี่ยนจากผ่อนคลายเป็นพิเศษ กลับไปสู่การดำเนินนโยบายการเงินเป็นปกติซึ่งจะสร้างความเสี่ยงด้านต่ำให้กับราคาทองคำ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X