> SET >

18 มิถุนายน 2021 เวลา 12:20 น.

เปิดกลยุทธ์ลงทุนหุ้น TVO-GFPT-CPF หลังราคาถั่วเหลืองลดลง

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าราคาถั่วเหลืองเมื่อวานนี้ลดลง 8% มาที่ 13.29 เหรียญสหรัฐต่อบุซเซล เพราะคาดผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐดี และคาดจีนนำเข้าน้อยลง ซึ่งมีประเด็นราคาสุกรจีนลดลง ฝ่ายวิจัยมองว่าราคาถั่วเหลืองลงเป็นปัจจัยลบต่อหุ้น TVO และเป็นปัจจัยบวกต่อ GFPT ส่วน CPFมองประเด็นราคาสกุกรลดอย่างต่อเนื่องมีผลลบมากกว่าปัจจัยบวกเรื่องราคาถั่วเหลือลด 


หุ้น TVO ผลลบจากประเด็นราคาถั่วเหลืองลง และจีนอาจลดการซื้อถั่วเหลือง ฝ่ายวิจัยฯ คาดกำไรสุทธิในไตรมาส 2/64 ของ TVO ยังดีคือเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 เกิดจากมาร์จิ้นกากถั่วเหลืองยังดีและปริมาณขายน้ำมันถั่วเหลืองชนิดขวดเพิ่มขึ้น และคาดราคาถั่วเหลืองที่ลดลงไม่ทำให้มีบันทึกมูลค่าสต็อกลด อย่างไรก็ตามคาดราคาถั่วเหลือง-กากถั่วเหลืองลดลงในปัจจุบันอาจทำให้กำไรสุทธิในไตรมาส 3/64 และ ไตรมาส 4/64 ลดลงได้ ปัจจุบันแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 47 บาทต่อหุ้น 


หุ้น GFPT ผลบวกจากประเด็นราคาถั่วเหลือลง เพราะทำให้ภาระต้นทุนอาหารสัตว์ลดลง คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 ของ GFPT ยังลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ฟื้นตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 ยังได้รับผลกระทบเดิมของราคาถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาถั่วเหลืองที่เริ่มลดลงนี้น่าจะส่งผลดีต่อต้นทุนของ GFPT ในไตรมาส 4/64 ดังนั้นในระยะสั้นปี 2564 ยังแนะนำ Reduce ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 9.50 บาทต่อหุ้นแต่หากสามารถลงทุนได้ยาวไปถึงปีหน้า แนะนำทยอยสะสม ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 14 บาทต่อหุ้น (เพราะคาดกำลังการผลิตและคำสั่งซื้อฟื้นตัว)


หุ้น CPF ถึงแม้จะได้ผลบวกจากประเด็นราคาถั่วเหลือลง แต่มองว่าราคาสุกรจีนมีแนวโน้มลดลงจากข่าวมีการเลี้ยงเพิ่มขึ้น อาจทำให้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจเนื้อสุกรในจีนอ่อนตัวลง ฝ่ายวิจัยให้ราคาเป้าหมาย 35 บาทต่อหุ้น แต่อาจปรับลง เพราะราคาสุกรในไทย-เวียดนาม-จีนลดลง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X