> กองทุน >

18 มิถุนายน 2021 เวลา 13:15 น.

หุ้นไทยพื้นฐานดี บจ.ทำกำไรแกร่ง วัคซีนพลิกฟื้นศก.

ทันหุ้น- Thanachart Fund Eastspring เศรษฐกิจไทยหวังท่องเที่ยว-ส่งออก เป็นตัวขับเคลื่อน หลังวัคซีนโควิดกระจายทั่วถึงขณะที่ตลาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,600 จุด มาจากพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และทำกำไรออกมาดี แนะกระจายลงทุนทั้งในปละต่างประเทศ


นายโชติช่วง ธีรขจรโชติ รองกรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน Thanachart Fund Eastspring มีมุมมองต่อเศรษฐกิจไทยครึ่งหลังปี 2564 คาดว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังปูพรมกระจายวัคซีนในทุกพื้นที่ ประกอบกับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของภาครัฐที่ อีกทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังส่งผลบวกต่อภาคการส่งออก เห็นได้จากการที่ยอดส่งออกของไทยกลับมาขยายตัวได้ดีในอัตรา 16-19% ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มที่ดีไปถึงปีหน้า เมื่อเริ่มมีการกระจายวัคซีนได้ดีขึ้น คาดว่าประเทศไทยจะสามารถกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ในปลายปีนี้


นายโชติช่วง ยังกล่าวถึง ทิศทางการลงทุนของประเทศไทยว่า แม้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET Index จะปรับตัวขึ้นมาเหนือระดับ 1,600 จุด แต่เป็นการปรับตัวขึ้นตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการปรับคาดการณ์กำไรของบริษัทในตลาดที่เพิ่มขึ้นจากเมื่อต้นปี 6.1% ในปีนี้ และ 6.9% ในปีหน้า จึงส่งผลให้หุ้นไทยยังอยู่ในระดับไม่แพง นอกจากนี้ เมื่อบริษัทต่างๆ มีกำไรที่ดีขึ้น รวมถึงการจ่ายปันผลในระยะต่อไปก็น่าจะดีขึ้นตามไปด้วย


ในขณะที่ดอกเบี้ยในสหรัฐฯและไทย ยังมีแนวโน้มคงที่ที่ใกล้ 0% ต่อไปในปีหน้า ดังนั้น การลงทุนในหุ้นและหุ้นกู้เอกชนที่เครดิตดีจะให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการถือครองพันธบัตรหรือฝากเงิน แนะนำให้กระจายการลงทุนไปต่างประเทศจะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี ด้วยความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนรับได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X