> mai > HPT

23 มิถุนายน 2021 เวลา 09:00 น.

HPTรับทรัพย์เปิดประเทศ ออร์เดอร์อื้อแบ็กล็อกสูง60ล.

ทันหุ้น – HPT โดดรับไทยเปิดประเทศ และมาตรการผ่อนคลายร้านอาหาร หนุนยอดขายกลุ่มลูกค้าโรงแรม และร้านอาหารเพิ่มมากขึ้น โชว์ออร์เดอร์ในมือรอส่งมอบสูงถึง 60 ล้านบาท เตรียมรับรู้เป็นรายได้ช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมชูกลยุทธ์เดินหน้าเจาะฐานลูกค้าครัวเรือนเพิ่มขึ้น แย้มออเดอร์ต่างชาติไหลเข้าเพียบ ยันเป้าปีนี้โต 100% แถมมีลุ้นพลิกบวก


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิคระดับสากล เปิดเผยว่า คาดแนวโน้มธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศ โดยรัฐประกาศจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน หรือประมาณเดือนตุลาคมนี้


ตุนแบ็กล็อกสูง


ขณะเดียวกันร้านอาหารในประเทศเริ่มมีประกาศมาตรการผ่อนคลาย และสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม คาดจะเป็นแรงสนับสนุนให้ HPT สามารถขายสินค้า ประเภทเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารได้มากขึ้นจากทั้งลูกค้ากลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร


ประกอบกับบริษัทมีออเดอร์รอส่งมอบ หรือ Backlog ในปริมาณสูงถึง 60 ล้านบาท คาดจะทยอยส่งมอบ และรับรู้เป็นรายได้ส่วนใหญ่ในครึ่งปีหลังปี 2564 ด้านกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทจะเดินหน้าเจาะฐานครัวเรือนมากขึ้น จากเดิมบริษัทมีสัดส่วนยอดขายลูกค้าโรงแรม ร้านอาหารเป็นหลัก ทั้งนี้คาดสัดส่วนยอดขายครัวเรือนสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 5-10% จากเดิมมีสัดส่วนไม่ถึง 3%


สำหรับการขายสินค้ากลุ่มครัวเรือน บริษัทจะขายสินค้าผ่าน บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) หรือขายสินค้าในประเทศไทยเป็นหลัก ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง Online และ Offline โดยแบรนด์ที่ CHLจำหน่ายนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ Petye (เพทาย) ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัทเป็นผู้ผลิตเอง หรือ Victorinox มีดทำครัวจากสวิตเซอแลนด์ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำเข้า รวมถึงแก้วเครื่องดื่มคริสตัล Chef&Sommelier จากฝรั่งเศส


ดันกำลังผลิตเพิ่ม


ขณะเดียวกันในไตรมาส 2/2564 กำลังการผลิตขยับขึ้นเล็กน้อย เป็นไปตามคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)จากลูกค้าต่างประเทศที่มีเข้ามา ทั้งนี้กำลังการผลิตปัจจุบัน บริษัทสามารถทำได้ 3 ล้านชิ้นต่อปี คาดจะเพียงพอต่อออเดอร์ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ไตรมาส 2/2564 บริษัทประเมินแนวโน้มยอดขายยังเติบโตได้สูงถึง 3 หลัก โดยส่วนใหญ่จะเป็นออเดอร์ส่งออก ซึ่งเป็นออเดอร์จากลูกค้าต่างประเทศ


“ยอดขายไตรมาส 2/64 ยังเป็นไปในทิศทางที่ดี ตัวเลขยอดขายโตเยอะ แต่เนตจะได้เท่าไร ยังบอกไม่ได้คงต้องมาติดตามกันที เพราะส่วนหนึ่งในเดือนเมษายนมีวันหยุดจำนวนมาก ไลน์ผลิตก็หยุดไปหลายวัน”นางสาวนิจวรรณ กล่าว


ส่วนทิศทางยอดขายรวมปี 2564 บริษัทคาดจะยังเติบโตตามเป้า หรือเติบโตประมาณ 100% เมื่อเทียบกับปี 2563 และคาดว่าผลประกอบการจะพลิกเป็นบวก จากปีก่อนที่ขาดทุน 8.36 ล้าน ทั้งนี้บริษัทคาดจะมีสัดส่วนการขายจากต่างประเทศที่ 81% และในประเทศที่ 19% อนึ่งปี 2563 บริษัทมียอดขายที่ 100.06 ล้านบาท ส่วน 3 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมียอดขายแล้ว 25.37 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 3.96 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X