> SET > CENTEL

25 มิถุนายน 2021 เวลา 11:04 น.

CENTELศึกษาออกToken แลกเข้าพักโรงแรมในเครือ

ทันหุ้น- CENTEL เผยศึกษาแนวทางร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มโรงพยาบาล เปิดช่องใช้เหรียญToken แลกเข้าพักโรงแรมในเครือ เล็งเพิ่มสัดส่วนลูกค้าคนไทย ลุยพัฒนาภูเก็ต- สมุยเป็นศูนย์ Wellness ร่วมกับพันธมิตรระดับโลกคืบหน้า แย้มปิดดีล M&A ธุรกิจอาหาร 1 ดีล ครึ่งปีหลัง2564 ดันรายได้ธุรกิจอาการพุ่งเกิน 60% ของรายได้รวม


ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL เปิดเผยว่าทางเครือโรงพยาบาลธนบุรี ได้นำคณะทำงานเตรียมความพร้อมออก Utility Token เข้ามานำเสนอ ซึ่งทางกลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางความร่วมมือที่เหมาะสม


เนื่องจากกลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาโรงแรมในพื้นที่เกาะสมุย และในจังหวัดภูเก็ต เป็นศูนย์ Wellness ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก ซึ่งหากได้พันธมิตรเป็นเครือโรงพยาบาลขนาดใหญ่ จะช่วยสร้าง Impact และสามารถขยายฐานลูกค้าในประเทศได้อย่างแข็งแกร่ง


พร้อมกันนี้กลุ่มบริษัทได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต 3 แห่ง จำนวนรวมกันประมาณ 500-600 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าประเทศ รับโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ รวมถึงคาดว่าหากโครงการดังกล่าวดำเนินการได้ดีและควมคุมตัวเลขผู้ติดเชื้อได้น่าจะมีการขยายต่อเนื่องไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น สมุย, กระบี่, พังงา, เชียงใหม่, หัวหิน, และพัทยา


เล็งปิดดีลM&Aธุรกิจอาหาร


นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดโรงแรมใหม่อีก 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย และโรงแรมเซ็นทารา มิราจ บีช รีสอร์ท ดูไบ ภายในช่วงไตรมาส 4/2564 ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจโรงแรมปรับตัวเพิ่มขึ้น


สำหรับกลุ่มธุรกิจอาหาร ยังคงสามารถสร้างรายได้รวมได้อย่างแข็งแกร่ง หนุนกำไรทยอยเพิ่มขึ้นตั้งแต่ครึ่งหลังของปี 2563 ที่ผ่านมา จึงมีความพร้อมในการเพิ่มศักยภาพการทำกำไรให้กลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะการควบรวมกิจการ (Mergers and Acquisitions : M&A) เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ที่คาดว่าจะสำเร็จ 1 ดีลภายในครึ่งหลังของปีนี้ (2H64) และคาดว่ารายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหารจะเร่งตัวขึ้นสูงกว่า 60% ของรายได้รวมทั้งปี 2564 – 2565


เอกชนคาดศก.ไทยฟื้นQ4


ทางด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความเชื่อมั่น ว่า เศรษฐกิจไทยจะทยอยฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป หนุนจากการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่โรงพยาบาลเอกชนจะเริ่มนำเข้าวัคซีนทางเลือก ที่มีประสิทธิภาพสูงเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป


สำหรับความกังวลว่าจะมีการเลิกจ้างงานเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในธุรกิจบริการ นั้น นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี2563 ที่ผ่านมาธุรกิจในภาคบริการทยอยปิดตัวลงจนแตะระดับต่ำสุดแล้วในไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะเริ่มทรงตัวและค่อยๆฟื้นตัวขึ้นตามแผนการเปิดประเทศ


พร้อมกันนี้ อยากขอร้องให้ทั้งภาครัฐบาลและประชาชน ร่วมกันคุมการแพร่กระจายของโควิด-19สายพันธ์เดลต้าให้ได้เร็วที่สุด


บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส จำกัด(มหาชน) ประเมินแนวโน้มธุรกิจCENTEL ว่าการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย ยังมีความไม่แน่นอน อาจส่งผลต่อประมาณการปี2564โดยหากไม่มี่นักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยตลอดปี 2564 คาดผลขาดทุนปกติปี2564 จะมากกว่าปี2563 อีกทั้งการผ่านสู่ยุคDigital ทำให้ธุรกิจโรงแรมเผชิญการแข่งขันมากขึ้นจากการปล่อยเช่าห้องพักรายวันจากAir bnb อาจเป็นเหตุให้รายได้และสมมติฐานเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ ประเมินราคาพื้นฐาน 38 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X