> SET > UWC

30 มิถุนายน 2021 เวลา 10:13 น.

UWC ขายหุ้น DIMET สัดส่วน 24.99% มูลค่า 96.90 ลบ.

ทันหุ้น-บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด(มหาชน) หรือ UWC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่เป็นเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ไดเมท(สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET ซึ่งเป็นบริษัทร่วม จำนวน 403.76 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดสวน 24.99% ของทุนที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ในราคาซื้อขายหุ้นละ 0.24 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 96.90 ล้านบาท โดยได้ขายหุ้นให้กับบริษัท ที.เอช.เอส รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด ซึ่งได้ขายเมื่อวันที่ 29-30 มิ.ย.2564 


ทั้งนี้ DIMET ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรมและงานโครงสร้างที่ใช้ในงานก่อสร้าง บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นดังกล่าว ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท รวมถึงสามารถนำเงินที่ได้ไปขยายธุรกิจที่มีโอกาสสร้างผลกำไรได้ในอนาคต 


ขณะที่คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ DIMET มีความเหมาะสม สมเหตุสมผล ทั้งในด้านราคาและประโยชน์ของบริษัทที่จะได้รับ จากผลประกอบการของ DIMET มีผลขาดทุนตลอดในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่่ผ่านมา ดังนั้นการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจหลัก รวมถึงนำไปขยายธุรกิจที่มีโอกาสสร้างผลกำไรในอนาคตเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไรจากธุรกิจหลัก จะเป็นการสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X