> Digital Coin >

08 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:10 น.

FSMARTสนเหรียญโทเคน ผุดเครื่องถอนเงินอัพยอด

ทันหุ้น – FSMART ศึกษาแผนออกเหรียญ Utility token พร้อมใส่เกียร์ให้บริการเต็มสูบ จ่อผุดเครื่องถอนเงินอัตโนมัติล็อตแรก 200 เครื่อง ชี้ความต้องการใช้สูงกว่า 8 เท่า พร้อมเดินหน้าติดตั้งตู้เต่าบินตามเป้า 2 พันเครื่อง ฟากโบรกชี้อนาคตโตเด่น เร่งขยายตู้เต่าบินจำนวน 2 หมื่นตู้ ภายใน 3 ปี รวมถึงตู้บริการ EV Charge โตตามตลาดรถยนต์ไฟฟ้า มองยิลด์สูง 5.5% เป้า 13.40 บาท


นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการออกเหรียญ Utility token เนื่องจากสินค้าและบริการ FSMART มีรูปแบบหลากหลาย การบริการครบวงจร ปัจจุบันอยู่ระหว่างดูกระแสตอบรับของตลาด และติดตามกฎของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน


แผนงานครึ่งปีหลัง

ขณะที่แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทยังให้ความสำคัญกับธุรกิจหลัก คือ การรับเติมเงิน ชำระเงิน และการเป็นตัวแทนแบงก์กิ้ง เอเย่นต์ หรือการให้บริการฝาก โอนหรือการทำธุรกรรมจากธนาคารอย่างต่อเนื่อง โดยครึ่งปีหลัง 2564 คาดจะเห็นภาพการขยายตู้ถอนเงินเพิ่มเติม หลังจากบริษัทร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อขยายตู้ให้บริการฝาก โอน ถอนเงิน เบื้องต้นคาดล็อตแรกจะติดตั้งตู้เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินได้ราว 200 ตู้ และหากทำได้ตามเป้าหมาย บริษัทคาดการติดตั้งที่ระดับ 1 หมื่นตู้ คาดจะเป็นไปโดยไม่ยาก ทั้งนี้จำนวน 1 หมื่นต็อาจจะได้เห็นประมาณสิ้นปี 2565


สำหรับทิศทางการใช้บริการธุรกรรมทางการเงิน ฝาก โอนที่ผ่านมามีอัตราการเติบสูง โดยมีการใช้บริการเฉลี่ยที่ 2 ล้านรายการต่อวัน ขณะที่การถอนเงิน มีอัตราการใช้บริการสูงกว่าฝาก โอน 7-8 เท่า หากบริษัทสามารถผลักดันการให้บริการถอนเงินได้ตามเป้า คาดจะสนับสนุนฐานธุรกรรมทางการเงิน FSMART ในอนาคตให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้น


ตั้งตู้ขายอัตโนมัติ

นอกจากนี้จะเริ่มเห็นภาพธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) หรือธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการกระจายสินค้า "คาเฟ่อัตโนมัติ" ภายใต้แบรนด์ "เต่าบิน" อย่างชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัททดสอบการขายสินค้าคาเฟ่อัตโนมัติแล้ว และมีจุดบริการแล้วบางส่วน โดยกระแสตอบรับอยู่ในทิศทางที่ดี บางจุดสามารถจำหน่ายสินค้าคาเฟ่อัตโนมัติได้เฉลี่ย 50-100 แก้วต่อวัน ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ 30 แก้วต่อวัน

ดังนั้นบริษัทจะเดินหน้าติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ได้ตามเป้าที่ 2 พันเครื่อง จากปัจจุบันอยู่ที่ 50 เครื่อง แม้ในไตรมาส 2/2564 จะติดตั้งได้ค่อนข้างช้า เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 แต่ในครึ่งปีหลัง 2564 มีโอกาสที่จะติดตั้งเครื่องได้ตามเป้าหมาย


ทั้งนี้งบลงทุนครึ่งปีหลัง 2564 สำหรับติดตั้งเครื่องถอนเงิน และเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ จะอยู่ในภาพรวมงบลงทุนใหญ่ ซึ่งบริษัทวางไว้ 400-500 ล้านบาท เบื้องต้นคาดจะใช้เงินลงทุนเครื่องทั้งสองราว 100-200 ล้านบาท สำหรับภาพรวมรายได้ปี 2564 บริษัทประเมินยาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังกดดันทุกธุรกิจในประเทศ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะผลักดันรายได้ปี 2564 ได้สูงกว่าปี 2563 ที่ 3.12 พันล้านบาท อนึ่ง 3 เดือนแรก บริษัทมีรายได้แล้วที่ 769.54 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 111.33 ล้านบาท


เป้าไกล13.40บ.

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เริ่มต้นคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 13.40 บาท upside 24.1% เนื่องจากเห็นโอกาสที่บริษัทจะเติบโตได้ในอนาคตจาก 1.การเพิ่มขึ้นของขำนวนตู้บุญเติม 5 พันตู้ รวมถึงการให้บริการใหม่ๆที่คาดว่าจะเห็นในครึ่งปีหลัง 2564 โดยการลดจำนวนสาขาของธนาคาพาณิชย์ และประชากรกว่า 75% ที่ยังมีพฤติกรรมใช้เงินสดจะเป็นปัจจัยหนุนการใช้บริการต่างๆผ่านตู้บุญเติมมากขึ้น นอกจากนี้การทำธุรกิรรมผ่าน e-wallet ก็มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง คิดเป็น CAGR 35%


2.การขยายตู้กาแฟสด “เต่าบิน” ซึ่งมีสินค้าหลากหลายและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าตู้ชนิดอื่น โดยบริษัทตั้งเป้าจะขยายตู้เต่าบินจำนวน 2 หมื่นตู้ ภายใน 3 ปี รวมถึงตู้บริการ EV Charge ที่มีแนวโน้มเติบโตจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้า


ฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าปี 2564 บริษัทจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 479 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น(EPS) ที่ 0.64 บาทโดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ และเราคาดว่าเงินปันผลในปี 2564 จะอยู่ที่ 0.59 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield 5.5%



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X