> SET > BCPG

11 กรกฎาคม 2021 เวลา 12:06 น.

BCPG โบรกฯ มองบวกเข้าลงทุนธุรกิจกักเก็บพลังงาน, มีโอกาสซื้อกิจการเพิ่ม

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ระบุว่ามีมุมมองที่ดีต่อการเข้าลงทุนในธุรกิจระบบกักเก็บพลังงาน แม้ว่าการเข้าลงทุนใน VRB Energy ซึ่งดําเนินผลิต และจำหน่ายระบบกักเก็บพลังงานประเภท Vanadium Redox Flow โดยมีโรงงานผลิตอยูในประเทศจีน ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 24 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 720 ล้านบาท ซึ่งมองว่าจะเกิดผลดีในระยะยาว และยังชอบ BCPG โดยยังเห็นโอกาสเข้าซื้อกิจการในอนาคตเพิ่ม จึงคงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 18.00 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยยูโอบี เคย์เฮียนฯ ระบุว่า จากการเข้าประชุมกับผู้บริหารของ BCPG ทำให้มีมุมมองที่ดีต่อการเข้าไปสู่ธุรกิจกักเก็บพลังงานดังกล่าว ที่มีตลาดเป็นลูกค้าอุตสาหกรรมโดยเฉพาะจากได้เปรียบในเรื่องของความปลอดภัย และอายุการใช้งานที่มีความสามารถอยู่ได้เกิน 25 ปี รวมทั้งมีต้นทุนในการกักเก็บพลังงานต่ำกว่าแบตเตอรี่แบบลิเทียมประมาณ 30% ในระยะยาวมีความเหมาะสมที่จะนำมาใช้ประยุกต์ใช้ในโรงไฟฟ้าและโรงงาน 


อย่างไรก็ตามในระยะสั้นอาจจะยังไม่สร้างมูลค่าเพิ่มมากนัก ซึ่งคาดว่าส่วนแบ่งกำไรจาก VRB จะอยู่ที่ประมาณ 30-60 ล้านบาทในปี 2564-2565 แต่จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในปี 2566 เป็นต้นไปหลังจากโรงงานเฟส 2 แล้วเสร็จโดยคาดว่าหลังจากปี 2568จะมีส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 250-300 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ BCPG ได้ประมาณ 1-2 บาทต่อหุ้น 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X