> SET > MBK

12 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:11 น.

MBKปรับโฉมพื้นที่รับลูกค้า ญี่ปุ่นยืนยันเปิด”ดองกิ้”สาขา4

ทันหุ้น - MBK พร้อมช่วยเหลือผู้เช่าที่ได้รับผลกระทบปิด 14 วัน ใช้สถานที่ฉีดวัคซีนดึงทราฟฟิกเข้าศูนย์อาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ตไม่ต่ำกว่า 1 พันคนต่อวัน เดินหน้าปรับปรุงพื้นที่เพิ่มสัดส่วนคนไทย ยืนยันดองกี้ญึ่ปุ่น เปิดสาขา4 มั่นใจทำเลศักยภาพที่นัก shop ทั่วโลกรู้จัก วอนรัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจน เพื่อให้เอกชนปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับมาตรการ


นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK กล่าวภายหลังคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ในพื้นที่ 10 จังหวัด โดยให้มีผลเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฏาคม 2564 เป็นระยะเวลา 14 วันว่า กลุ่มบริษัทยินดีปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐบาล เบื้องต้นมีมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้เช่าที่ต้องปิดชั่วคราว 14 วัน คือ ยกเว้นค่าเช่าระยะสั้นทันที


ขณะเดียวกันกลุ่มบริษัทยังคงมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าพื้นที่ทั้งที่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, พาราไดซ์ พาร์ค, พาราไดซ์ เพลส, และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ตามความเหมาะสมให้กับผู้เช่าพื้นที่แต่ละกลุ่มสินค้าอาทิ ลดค่าเช่าเหลือ 30%-70% แล้วแต่ประเภทสินค้าที่จำหน่าย และกรณีมีเหตุจำเป็นต้องปิดร้านจะไม่มีการเรียกเก็บค่าปรับ รวมถึงร่วมมือกับ “ลาซาด้า” (LAZADA) ร้านค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการภายในศูนย์การค้าอีกด้วย


การที่กลุ่มบริษัทให้ความร่วมมือกับสำนักงานประกันสังคมเขต 4 และ โรงพยาบาลปิยะเวท เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่อยู่ในพื้นที่เขต 4 ได้แก่ บางรัก ปทุมวัน ยานนาวา สาทร และ บางคอแหลม จะยังสามารถดึง “Traffic” เข้ามาภายในศูนย์การค้า MBK เซ็นเตอร์ได้เฉลี่ย 1,000-1,200 คนต่อวัน ในการเข้ามาใช้บริการศูนย์อาหาร, ร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์, ธนาคาร, ซุปเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ


“ดองกี้”พร้อมเปิดสาขา4


พร้อมกันนี้กลุ่มบริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณ “Traffic” คนไทยทั้ง Education Zone, ศูนย์อาหารราคาถูก โปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์, โซน DIY จำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ราคาถูกทุกประเภท, โซนจำหน่ายสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่นไทย - สินค้าที่ระลึกต่างๆ ฯลฯ ควบคู่กับรักษาเอกลักษณ์ของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในฐานะศูนย์รวมสินค้าจากทุกมุมโลก โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มแฟชั่น ด้วยการจัดพื้นที่ชั้น 3 กว่า 8 หมื่นตารางเมตรให้เป็นที่จำหน่ายสินค้าจากทุกมุมโลก


ส่วนความคืบหน้าการปรับปรุงพื้นที่ฝั่ง “โตคิว” เดิมเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต DON DON DONKI หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ "ดองกิ" และเปิด 24 ชั่วโมงนั้น ตัวแทนจาก Don Quijote (ดองกิโฮเต้) ประเทศญี่ปุ่นยังคงแผนการเปิดห้างสรรพสินค้าดองกิ สาขาที่ 4 ภายในเดือนธันวาคม 2564 หรือมกราคม 2565 เนื่องจากมั่นใจทำเลที่ตั้งของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ รวมถึงชื่อเสียงของ “เอ็ม บี เค” ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักช็อปปิ้งทั่วโลก


“กลุ่มบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐบาลไม่ว่าจะมีมาตรการใด เพียงขอให้มีความชัดเจน ทั้งมาตรการและแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถปรับกลยุทธ์การดำเนินงานให้สามารถรองรับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 มาตั้งแต่ปีที่แล้ว กลุ่มบริษัทก็ได้ช่วยเหลือผู้เช่ามาตลอด ทำให้ผู้เช่าส่วนใหญ่ยังคงชำระค่าเช่าเพื่อรักษาพื้นที่ไว้ เพราะมั่นใจว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย นักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับมา”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X