> SET > NRF

13 กรกฎาคม 2021 เวลา 08:45 น.

NRFดีลใหญ่อีคอมเมิร์ซ Q4เริ่มขายน้ำมันกัญชง

ทันหุ้น-NRF จ่อปิดดีล e-Commerce ภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้ หนุนสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 20% ในปลายปีนี้ พร้อมเจรจาพันธมิตร Plant-Based Food ต่อเนื่อง ส่วนการร่วมทุนกับ PTT คาดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จในเดือนนี้ ส่วนธุรกิจกัญชงคาด เริ่มขายน้ำมันกัญชงไตรมาส 4/2564 มั่นใจปี 2565 รายได้แตะ 3 พันล้านบาท แย้มสถานบันใน-นอก ถือหุ้นเพิ่ม สตอรี่โดดเด่น โอกาสเติบโตสูง โบรกมองรับอานิสงค์บาทอ่อน ราคาเป้าหมาย 12 บาท


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า บริษัทใกล้ปิดดีลเข้าลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจในส่วนของE-commerce ภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้ ปัจจุบันมีการเจรจามีความคืบหน้าไปมาก โดยการเข้าลงทุนในกลุ่ม E-commerce เป็นการลงทุนต่อเนื่องของบริษัท เพราะมองเห็นศักยภาพธุรกิจ E-commerce ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเป็นตลาดกลางออนไลน์ มีการเติบโตที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคในยุคปัจจุบันที่มีการซื้อ-ขายสินค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นกลไกสำคัญสะท้อนจากการที่มีการจัดตั้งธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่องในตลาด E-commerce โดย Amazon.com โดยบริษัทคาดว่าสิ้นปีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มนี้จะอยู่ที่ประมาณ 20% จากปัจจุบันไม่สูงมากนัก


*ดีล Plant-based ต่อ

ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในส่วนของกลุ่มธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) หลายรายทั้งการร่วมลงทุนรวมไปถึงการจำหน่ายสินค้า การพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเป็นการผลักดันอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนการร่วมทุนกับบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100%) ในการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชแบบครบวงจร ภายในเดือนกรกฎาคมนี้การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนจะแล้วเสร็จ สัดส่วนการถือหุ้นที่เท่ากันบริษัทละ 50% และจะเริ่มดำเนินธุรกิจทันที และมีแผนที่จะแถลงข่าวร่วมกันด้วย ส่วนกลุ่มEthnic Food และกลุ่ม Ethnic Foodอยู่ระหว่างเจรจาในการขยายธุรกิจกับพันธมิตรร่วมกัน


ส่วนธุรกิจกัญชง ที่บริษัทดำเนินการผ่านบริษัท บริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด หรือ GTH เตรียมจะแถลงข่าวร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อร่วมมือกันพัฒนาวิจัยการปลูกกัญชง รวมไปถึงการสกัดกัญชง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งบริษัท ซูเปอร์ แพลนส์จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% จะร่วมลงทุนในส่วนของโรงสกัดด้วยเพื่อให้กำลังการผลิตสามารถรองรับออเดอร์ได้ และจากนั้นก็จะนำสารสกัด CBD ที่ได้ มาจำหน่ายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง


*Q4 เห็นสินค้ากัญชง

เบื้องต้นคาดว่าภายในไตรมาส 4/2564 จะสามารถจำหน่ายน้ำมันกัญชงจากเมล็ดกัญชงได้ ส่วนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำเร็จที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ ยังเติบโตได้ดีเน้นตลาด Business to Business (B2B)เป็นหลัก ปัจจุบันมีบริษัทหลายแห่งกำลังอยู่ในช่วงการทดลองสินค้า อย่างไรก็ดีเชื่อว่าจะมีความต้องการสูงเทอร์พีนในระดับที่สูง และทำยอดขายให้บริษัทได้ดีต่อเนื่อง


จากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง บริษัทเชื่อว่าเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายเป็น 3,000 ล้านบาท จะทำได้ในปี 2565 จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ในปี 2567 อีกทั้งล่าสดุการที่ได้รับเข้าดัชนีSET100 ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2564) ทำให้ปัจจุบันมีนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศสนใจธุรกิจของบริษัทอย่างมาก มีการติดต่อโรดโชว์ออนไลน์ต่อเนื่อง เพราะมองว่าธุรกิจของบริษัทยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างมากอย่างในส่วนของอาหารโปรตีนจากพืช (Plant Based Food) มีความต้องการสูงขึ้นทุกปี ซึ่งตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตอาหารแห่งอนาคต ชั้นนำระดับโลก


*รับอานิสงค์บาทอ่อน

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง NRF ว่ามองการได้เข้าไปถือหุ้นใน GTH จะทำให้เกิด Synergy ซึ่ง GTH มีความชำนาญในด้านธุรกิจกัญชงที่จะมาต่อยอดให้กับ NRF ได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับการทำ M&A กลุ่ม Plant-Based อีก 2-3 ราย จะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก 7% ในงวด ไตรมาส1/2564 ให้มากขึ้นได้อีก ซึ่งก็จะสอดคล้องกับแนวโน้มธีมอาหารในโลกอนาคต(Future Food) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูง


คำแนะนำ “ซื้อ” NRF จากข้อดีคือ


1.มีสัดส่วนการส่งออกถึง 85% จึงได้รับประโยชน์จากเงินบาทที่อ่อนค่ามากถึง32.50 บาทต่อเหรียญในขณะนี้

2.คาดว่าในไตรมาส 2/2564 ผลการดำเนินงานจะกลับมาฟื้นตัวดี หลังจากไม่มีรายการค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการลงทุนขนาดใหญ่อีก ต่างจาก ไตรมาส 1/2564

3.ประมาณการกำไรสุทธิเติบโตแข็งแกร่งปี 2564 และ 2565 เป็น เติบโต 60%/ เติบโต 48% ตามลำดับเทียบ จากช่วงเดียวกันปีก่อน และ

4.ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณใน SET100 มีผลในช่วง 2564 (1 ก.ค. – 31 ธ.ค.64) กำหนดให้ราคาพื้นฐาน เป็น 12.00 บาท



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X