> SET > SCGP

14 กรกฎาคม 2021 เวลา 15:45 น.

เรื่องน่ารู้ "SCGP" ถือ-ซื้อ หรือ ขาย

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP หลังจากที่ปรับตัวดีมาเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ทำให้การปรับประมาณการของ SCGP เพิ่มขึ้นได้อีกมีจำกัด โดยการเพิ่มขึ้นของผลประกอบการจะเริ่มชะลอตัวลง และทำให้แนวโน้มระยะสั้นดูดีน้อยลง และในด้านการเข้าซื้อกิจการของ Deltatab และราคาของไฟเบอร์ที่เพิ่มขึ้นทำให้ฝ่ายวิจัยปรับผลประกอบการปี 2564 – 2566 ขึ้น 5 – 8% ซึ่งในขณะนี้ผลประกอบการของเรามากกว่าตลาดอยู่ราว 11 – 12% ในช่วงปี 2564 – 2565 มูลค่าที่เหมาะสมใหม่ 65.00 บาท เหลืออัพไซด์เพียง 4% ทำให้ปรับคำแนะนำของ SCGP ลงเป็น “ถือ” จากเดิม “ซื้อ” อิง EV/EBITDA ที่ 13 เท่าสำหรับกลางปี 2565


มุมมองของฝ่ายวิจัยตลาดบรรจุภัณฑ์โดยรวม มองว่าการเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรในอนาคตทำได้ยาก เหลือเพียงปัจจัยทางฤดูกาลที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นได้ สำหรับการผลิตใน ASEAN ที่แยกจากตลาดโลกมองว่าตลาดจีนที่เริ่มชะลอการเติบโตลงใน 2H ยังเป็นความเสี่ยง และจากประมาณการ ราคาของกระดาษ Testliner ที่ 555 ดอลลาร์/ตัน สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ 530 ดอลลาร์/ตัน แม้ว่า SCGP จะมีแผนในการควบคุมต้นทุน แต่มองว่าตลาดจะยังคงให้ความสนใจต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (โดยเฉพาะการขึ้นราคาที่ทำได้ต่ำ) ทาง Jefferies คาดว่าราคาของ OCC จะลดลงได้ไม่มากนักเนื่องจากอุปสงค์ในยุโรปที่ยังสูง และการนำเข้าของอินเดียและเวียดนามที่เพิ่มขึ้น


คาดผลประกอบการ Q2 ไม่น่าตื่นเต้นนักและ Q3 เป็นจุด Peak โดยคาดว่าผลประกอบการ Q2/64 จะไม่ทำให้ตลาดตกใจมากนัก ในมุมมองของฝ่ายวิจัยผลประกอบการจะได้ปัจจัยบวกจากโรงงานที่ Surabaya จะเป็นปัจจัยหนุนช่วงฤดูกาลที่อ่อนแอ แต่อัตรากำไรจะยังคงลดลงเป็น 18% จากเดิมที่ 19% ในช่วง Q1/64 โดยประเมินผลประกอบการ Q2/64 ที่ 2 พันล้านบาท ลดลง 5% QoQ แต่เพิ่มขึ้น 6% YoY ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการจะสูงสุดใน Q3/64 จากปัจจัยฤดูกาลของ ASEAN ที่แข็งแกร่ง


สำหรับแนวโน้มในระยะยาวฝ่ายวิจัยมองว่ายังดี โดยบริษัทจะเน้นไปที่การควบรวม เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากขึ้น และการดำเนินงานที่ดีขึ้น โดยมีความเสี่ยง คือ เศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แนะนำให้ “ถือ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 65.00 บาท (EV/EBITDA ที่ 13 เท่า) 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X