> SET > AOT

15 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:42 น.

ส่องหุ้น AOT อยู่ในโซนน่าสะสม รอรับการฟื้นตัว

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT มองว่าภายใต้จุดเด่นผูกขาดบริการสนามบินหลักจึงสามารถคาดหวังการฟื้นตัวได้แน่นอน และเร็วที่สุดในกลุ่ม ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในโซนน่าสะสมลงทุนระยะยาว หลังปรับฐานจากจุดสูงสุดก่อนการระบาดโควิด-19 ในประเทศรุนแรง 9.5% เชื่อได้สะท้อนความกังวลการฟื้นตัวล่าช้าไปพอสมควรแล้ว ขณะที่พัฒนาการเปิดประเทศจากนี้คาดค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยมูลค่าพื้นฐานปี 2565 อยู่ที่ราว 74 บาท จะเริ่มปรับใช้หลังออกงบ ดังนั้นยังให้ upside 18.9% ซึ่งราคาพื้นฐานปัจจุบันอยู่ที่ 67 บาทต่อหุ้น คงคำแนะนำ ซื้อ


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่าผลประกอบการงวดบัญชีไตรมาส 3/64 (สิ้นสุด มิ.ย.64)  จะขาดทุนเพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน มาอยู่ที่ 3.83 พันล้านบาทเกิดจากรายได้ค่าบริการลดลง เพราะผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศที่รุนแรงนับจาก เม.ย.ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการลดลง และคาดว่าผลประกอบการทั้งปีงวดบัญชีปี  2564 จะขาดทุนที่ 1.4 หมื่นล้านบาท 


อย่างไรก็ตาม คาดว่างวดบัญชีปี 2565 (สิ้นสุด ก.ย.2564)  AOT จะพลิกเป็นกำไรที่ 1.2 หมื่นล้านบาท จากการฟื้นตัวของรายได้ โดยเฉพาะหากพิจารณาอัตราฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ เข็มแรกในปัจจุบันที่ 43% ประกอบกับแผนการนำเข้าวัคซีนใหม่ตามแนวทางสถาบันวัคซีนแห่งชาติล่าสุด ให้เหมาะกับการป้องกันโควิดที่ระบาด ภายใต้ความหลากหลายทั้งในกลุ่มวัคซีน mRNA, เวคเตอร์, โปรตีนซับยูนิต และอื่นๆ  ตามความเหมาะสม รวมปริมาณ 120 ล้านโดส  หากเปิดพื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้จะเป็นบวกโดยตรงกับ AOT เพราะสนามบินหลักในกรุงเทพฯ คือคอนเมืองและสุวรรณภูมิ รองรับผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ของสนามบินทั้ง 6 แห่ง ซึ่งถ้ายังมีความต่อเนื่องของการทยอยเปิดเมือง เชื่อว่าจะหนุนกำไรจะกลับสู่ระดับก่อนโควิดในปีบัญชี 2566 ได้


ราคาหุ้น AOT เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 61.50 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 0.40% มีมูลค่าการซื้อขาย 64.10 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X