> SET > NOBLE

21 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:15 น.

NOBLEอังกฤษเปิด รุกประมูลตึก2พันล. คิวต่อไปเล็งอเมริกา

ทันหุ้น – NOBLE จ่อประมูลโครงการอสังหาในอังกฤษ มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท คาดชัดเจนเดือนสิงหาคมนี้ มั่นใจครึ่งปีหลังปิดดีลอีก 2-3 โครงการ ย้ำชัดเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็ว เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศ เป้าต่อไปบุกสหรัฐอเมริกา ย้ำต่างชาติยังรักเมืองไทยกำเงินรอเข้าซื้ออสังหาในระดับราคาเหมาะสม


นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า บริษัท โนเบิล เวนเจอร์ อินเวสเมนท์ จํากัด บริษัทย่อยของ NOBLE เตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการใหญ่มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ในสหราชอาณาจักร (UK) คาดมีความชัดเจนภายในเดือนสิงหาคม 2564 นี้ หลังจากก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จในการเจรจาเข้าซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้ทั้งสิ้น 2 โครงการ


พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างยื่นขอโฉนดที่ดินย่อยเพื่อเสนอขายให้กับนักลงทุนทั้งจีน-ฮ่องกง คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้และมีกำไรสุทธิทันทีภายในไตรมาส 4/2564 นี้ โดยไม่มีความกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากเป็นการซื้อ-ขายด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนกลับเป็นเงินสกุลบาท เนื่องจากจะใช้เป็นเงินหมุนเวียนในบริษัทโนเบิล เวนเจอร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการขยายฐานธุรกิจเข้าไปในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นที่สนใจของนักลงทุนจีน-ฮ่องกงเป็นอย่างมาก


“แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ แต่ประชาชนที่นั่นไม่โฟกัสตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อวัน เขาโฟกัสจำนวนผู้เสียชีวิตซึ่งสามารถควบคุมให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 100 มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกจังหวะ” นายธงชัย กล่าว


*ต่างชาติรอจังหวะลงทุน

สำหรับประเทศไทยนั้น นายธงชัย ยืนยันว่ายังคงเป็นเป้าหมายการย้ายเข้ามาพักอาศัยของชาวจีน ฮ่องกง รวมถึงนักธุรกิจในทวีปยุโรป ฯลฯ แต่ในระยะสั้นสถานการณ์โควิด-19 ยังเป็นปัจจัยกดดัน นักลงทุนต่างชาติจึงชะลอการลงทุน เนื่องจากคาดการณ์ว่าราคาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในไทยจะปรับตัวลงกว่า ณ ปัจจุบัน


สำหรับการลงทุนร่วมกับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ BTS นั้น บริษัทลงทุนร่วมกับบริษัท U City ซึ่งจะนำที่ดินซึ่งตั้งอยู่ในทำเลใกล้แหล่งชุมชน และห้างสรรพสินค้ามาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ด้วยการตั้งบริษัทย่อยขึ้นมารับผิดชอบในแต่ละโครงการ จึงต้องมีการซื้อ-ขายหุ้นระหว่างกันเพื่อความโปร่งใสในการถือครองกรรมสิทธิที่ดิน


โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาร่วมกัน 4 โครงการ พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างพิจารณาร่วมลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่ใกล้เคียงกับโครงการเมืองการบินภาคตะวันออก เนื่องจากบริษัทมุ่นเน้นที่จะเป็นหุ้น ROE ("กำไรสุทธิ" กับ "ส่วนของผู้ถือหุ้น") สูง จึงไม่เน้นลงทุนใน Recurring Income อย่างไรก็ตามโครงการเมืองการบิน เป็นโครงการที่มีระยะเวลาการพัฒนายาว จึงยังมีเวลาศึกษารูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม


“พื้นที่กว่า 7 พันไร่เป็นที่มีสัญญาเช่าระยะยาว แต่บริษัทเน้น ROE สูงจึงไม่เน้นการถือทรัพย์ในลักษณะ Recurring Income ดังนั้นการลงทุนจึงมุ่งไปที่การหาที่ใกล้เคียงกับโครงการแล้วพัฒนาโครงการของบริษัทเอง แต่การลงทุนร่วมกับกลุ่ม BTS ในโครงการอื่นก็ต้องคุยกันเป็นรายโครงการไป” นายธงชัย กล่าว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X