> SET > CPW

21 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:44 น.

CPWเทรนด์ WFHทำเงิน ดันดีมานด์สินค้าไอทีพุ่ง

ทันหุ้น – บิ๊ก CPW”ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข” เจาะเทรนด์ WFH ยังเป็นปัจจัยหนุนสินค้าไอที มองทิศทางครึ่งปีหลัง2564 ยังเติบโตเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก มั่นใจยอดขายปี2564เติบโต 20% พร้อมขยายสาขา 7 แห่ง ตามแผน ล่าสุด เปิด Personal Shopper รับลูกค้าออนไลน์ ซึ่งดีมานด์ยังสูงต่อเนื่อง จากปีก่อนยอดขายออนไลน์เติบโตเกิน 100%


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW ผู้จัดจำหน่ายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ Apple ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย (Reseller) และศูนย์บริการซ่อมบำรุงอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า มาตรการล็อกดาวน์ขั้นสูงสุด ในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม รวมกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ประกาศออกมาล่าสุดนั้น บริษัทมองว่ากระทบต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในระยะสั้น โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ในพื้นที่สีแดง เเต่ยังถือว่ามาตรการล็อกดาวน์ในครั้งนี้ยังไม่รุนเเรงเหมือนครั้งที่ผ่านมาที่มีการปิดห้างสรรพสินค้าทำให้ ทางบริษัทต้องปิดสาขาหน้าร้าน เเต่ในครั้งนี้ยังสามารถขายหน้าร้านได้เเม้ต้องปิดในเวลาที่เร็วขึ้น


ดีมานด์ITสูง


ขณะเดียวกันการมีมาตรการล็อกดาวน์ยังเป็นปัจจัยให้คนทำงานตามสำงานต่างๆที่ต้องกลับมาปฎิบัติงานที่บ้านแทน  ส่งผลให้ต้องการอุปกรณ์ไอที ไม่ว่าจะเป็น สินค้ากลุ่ม Apple, Accessories, Smart Home และ Smart Health  เพื่อใช้ในการทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทเป็นอย่างมาก


จึงได้เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ การซื้อสินค้าเพื่อสอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และเพิ่มความสะดวกสบายในกาซื้อสินค้าไอที รองรับสถานการณ์ในยุคนิวนอร์มอล "Shop from Home" กับ "iStudio by copperwired" และ "dotlife ทางบริษัทจึงบริการใหม่ Personal Shopper แชทช้อปกับสาขาผ่าน LINE เหมือนช้อปเองที่ร้าน สามารถ Video Call กับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เช็กสต็อกเรียลไทม์ พร้อมส่งสินค้าตรงจากสาขาทันที เพิ่มความสะดวก สบาย ให้กับลูกค้า ช้อปเมื่อไหร่ก็ช้อปได้ ทุกที่ ทุกเวลา และผ่อนสบาย 0% สูงสุด 10 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ โดยบริษัทประเมินว่ายอดขายออนไลน์ในปีนี้จะเติบโตได้อีกมาก จากปีก่อนถือว่าเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 100%


คงเป้าโต20%


อย่างไรก็ดีการเติบโตของรายได้รวมปี2564 บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตที่ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากความต้องการสินค้าประเภทไอที ที่มียอดขายเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงมีออนไลน์ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งแม้ปริมาณประชาชนที่ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าลดลง สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง2564คาดว่าคงชะลอตัวลงเล็กน้อย จากครึ่งปีแรกที่มียอดขายเติบโตโดเด่นมาก


สำหรับแผนการขยายสาขาในปี 2564 ยังเป็นปีตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทได้ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 7 สาขา ซึ่งประเมินว่าภายในสิ้นปีนี้ CPWจะมีสาขาให้บริการรวม 52 สาขา จากปัจจุบันเดิม 45 สาขาทั่วประเทศไทย พร้อมวางงบลงทุนเพื่อใช้เพื่อใช้ในการขยายสาขาใหม่ และ ใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม รวมประมาณ 70 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) ระบุว่าฝ่ายวิจัยมีโอกาสปรับประมาณการกำไรสุทธิปี2564 ขึ้น จากการปรับสมมติฐานการเติบโตของรายได้ที่เดิมคาดว่าจะเติบโต22%yoyแต่เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันCPW ยังคงได้รับผลกระทบจากสินค้าขาดตลาดในบางรุ่น ผลจากการขาดแคลนChipset ซึ่งถือเป็นความไม่แน่นนอนที่ควบคุมไม่ได้และอาจจะกระทบต่อผลดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งที่เหลือของปี


ทางฝ่ายจึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี2564 ไว้ที่ 85 ล้านบาท เติบโต55.3% YoYภายใต้สมมติฐานรายได้เติบโต22%YoY คงคำแนะนำ"ซื้อ"ประเมินราคาพื้นฐานปี 2565ที่ 4.96 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X