> SET > CPW

30 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:15 น.

CPWดีลซื้อร้านมือถือ ดันยอดสาขาพุ่งเท่าตัว

ทันหุ้น – CPW คิดการณ์ใหญ่! จ่อทุ่มงบไม่เกิน 1 พันล้านบาท ซื้อกิจการร้านมือถือ จาก IBIZ Plus ต่อยอดธุรกิจไอที คาดดีลจบช่วงตุลาคมนี้ ดันยอดสาขาพุ่งเกินเท่าตัว แถมขยายแบรนด์ใหม่รับทรัพย์ พร้อมลั่นปี 2564 รายได้โตทะลุเป้า 20% จากปีก่อน รับฐานธุรกิจใหม่หนุน ด้านโบรกแนะ ซื้อ ฟันธงกำไรพองเกิน 55%


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีความแกร่งยิ่งขึ้น โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้อนุมัติการรับโอนกิจการและทรัพย์สินบางส่วนของบริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จํากัด (IBIZ Plus) ที่เกี่ยวกับกิจการร้านค้า สินค้าโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อขยายฐานธุรกิจทางด้านไอทีในอนาคตและสนับสนุนการเติบโตได้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว


*ซื้อกิจการอัพฐานพุ่ง

ทั้งนี้ รูปแบบการเข้าลงทุนนั้นทาง CPW จะเข้าไปซื้อสินทรัพย์ประกอบด้วยกิจการร้านค้าภายใต้แบรนด์ AIS Shop, AISTelewiz, AIS Buddy, Samsung และ Xiaomi รวมแล้วไม่เกิน 56 ร้าน รวมถึงทรัพย์สินของกิจการร้านค้า ได้แก่ สินค้าคงเหลือ สินค้าเพื่อทดลอง สิ่งตกแต่งกิจการร้านค้าและทรัพย์สินอื่นใดที่จําเป็นต่อการประกอบกิจการร้านค้า ตลอดจนธุรกิจค้าส่งที่เกี่ยวข้อง มูลค่าไม่เกิน 1 พันล้านบาท


โดยบริษัทจะแบ่งชำระค่าโอนกิจการให้แก่ IBIZ Plus เป็นจำนวน 4 งวด ซึ่งงวดที่ 1 จะจ่ายเป็นเงินสดไม่เกิน 200 ล้านบาท ในวันที่การโอนกิจการเสร็จสมบูรณ์ (Closing Date) คาดจะดำเนินการเสร็จในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนงวดที่ 2-4 นั้นจะจ่ายเป็นหุ้นเพิ่มทุนใหม่แก่บุคคลในวงจํากัด (PP) รวมไม่เกิน 31,578,900 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท) หรือไม่เกิน 5% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุน


ในราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทที่เท่ากับราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นสามัญของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย้อนหลัง 15 วันทำการติดต่อกันก่อนหน้าวันที่คณะกรรมการบริษัทมีมติกำหนดราคาเสนอขายหุ้น ซึ่งจะทยอยจ่ายเป็นหุ้นเพิ่มทุนตั้งแต่ปี 2566-2568 อยู่ที่ไม่เกิน 133.33 ล้านบาท, 183.33 ล้านบาท, 483.34 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 กันยายน 2564


*ลั่นรายได้โตทะลุเป้า

นายปรเมศร์ กล่าวเสริมว่า หากแผนงานต่างๆ สำเร็จลุล่วง จะส่งผลให้ฐานสาขาที่ให้บริการของ CPW ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% หรือเกินเท่าตัว จากเดิมที่มีอยู่ราว 45 สาขา เป็นมากกว่า 100 สาขาประกอบกับยังเป็นการขยายช่องทางขายในส่วนของแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติม อาทิ Samsung, Xiaomi จากเดิมที่รายได้หลักของ CPW จะอยู่ในกลุ่มของสินค้าแบรนด์ Apple เป็นหลัก รวมทั้งยังช่วยเพิ่มฐานในส่วนของการบริหารสาขาของทั้ง AIS Shop, AISTelewiz, AIS Buddy เพิ่มเติม จากเดิมที่บริษัทมีการร่วมมือในส่วนของ U-store แล้ว


“ไม่เพียงเท่านั้นในปี 2564 คาดรายได้จะเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน หลังได้ฐานธุรกิจใหม่เข้ามาช่วยสนับสนุนในช่วงไตรมาส 4/2564 ส่วนเรื่องโมเดลธุรกิจหลังจากนี้คงจะมีการวางแผนและดำเนินการต่อไป ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะถือเป็นก้าวที่สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ CPW สามารถต่อยอดในส่วนของไอทีให้หลากหลายยิ่งขึ้น และคงช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคตอีกทางหนึ่ง”


*ผลงานเด่นเป้า 4.96 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง CPW ว่า มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น CPW เนื่องจากคาดกำไรสุทธิในปี 2564 จะเติบโต 55.3% จากปีก่อน ภายใต้สมมติฐานรายได้คาดเติบโต 22% จากปีก่อน ผลมาจากแนวโน้มความต้องการสินค้าไอทีที่เติบโตอย่างโดดเด่น ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับธุรกิจยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมทั้งมีการเข้าลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จึงให้คำแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 4.96 บาท



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X