> SET >

01 สิงหาคม 2021 เวลา 10:33 น.

หุ้นไทยช่วง 2-6 ส.ค. คาดผันผวน จับตาขยายล็อคดาวน์คุมโควิด-ประชุม กนง.

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มองภาวะตลาดหุ้นไทยในช่วงวันที่ 2-6 ส.ค.นี้ จะมีความผันผวน ซึ่งลุ้นดัชนีดีดตัวช่วงสั้นที่แนวรับ  โดยมีแนวรับที่ 1,510 จุดและ1,493 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,545 จุด และ 1,554 จุด โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสามในไทยยังมีความรุนแรง แม้จะเริ่มล็อคดาวน์ตั้งแต่ 12 ก.ค. แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง จาก 8-9 พันรายต่อวัน ปรับขึ้นสู่ 1.7-1.8 หมื่นรายต่อวัน  จึงมีโอกาสที่จะเห็นมาตรการเข้มงวดเพิ่มเติมจากศบค. โดยเบื้องต้นจะเป็นการขยายเวลาล็อคดาวน์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมสิ้นสุด 2 ส.ค.นี้ ซึ่งต้องติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการ


นอกจากนี้ยังต้องติดตามการประชุม กนง.ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยโนมูระ คาดจะคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% โดยจับตาการส่งสัญญาณปรับลดคาดการณ์จีดีพี ซึ่งปัจจุบันธนาคารแห่งประเทศไทย คาดจีดีพีปี 2564-2565 ของไทยที่ 1.8% และ 3.9% ตามลำดับ 


ส่วนปัจจัยต่างประเทศ จะต้องติดตามการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของเดือน ก.ค.ของสหรัฐ ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ และการประชุม BOE ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ 


กลยุทธ์การลงทุน ปัจจัยภายในยังถูกตลาดหุ้นด้วยการแพร่ระบาดโควิด-19 และความเสี่ยงจากการล็อคดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น จึงกดดันภาวะการซื้อขาย แต่ก็มองว่าตลาดเริ่มน่าสนใจในระยะยาว เมื่อเข้าใกล้จุดฟื้นตัวระยะสั้นที่ 1,517-1,493 จุด แนะนำเพิ่มน้ำหนักการลงทุนขึ้น 5% สู่ 55% กลยุทธ์แนะเลือกลงทุนในหุ้นผลประกอบการครึ่งปีหลังเด่น ผสานกลุ่มส่งออก ( KCE HANA TU PM ASIAN) สื่อสารฯ (ADVANC) การแพทย์ (BDMS, BCH, CHG, EKH, SMD, WINMED) โรงไฟฟ้า(GPSC, BCPG, GULF) หุ้นปันผลระหว่างกาล(TVO)และ Big Cap Deep Value(SCC, TOP)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X