> mai > STI

02 สิงหาคม 2021 เวลา 09:32 น.

STI โอกาสลงทุนยาว มองฟื้นตัวปี 65

ทันหุ้น - โบรกส่องกล้อง STI ชี้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มองยังเป็นโอกาสลงทุนในระยะยาว หากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเริ่มกลับมาฟื้นตัวในปี 2565 คงคำแนะนำ “ซื้อ” เคาะราคาพื้นฐานปี 2564 ที่ 9.29 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI คาดผลประกอบการในไตรมาส 2/2564 ชะลอตัวลง โดยคาดว่าจะมีกำไรอยู่ที่ 33.1 ล้านบาท ลดลง -20.4%YoY และ -17.6%QoQ เนื่องจากบริษัทเริ่มได้รับผลกระทบจากงานบางส่วนที่มีข่าวคนงานก่อสร้างที่เริ่มทยอยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่หลังสงกรานต์


กระทบล็อกแคมป์


และในที่สุดส่งผลให้รัฐบาลต้องมีการประกาศล็อกดาวน์แคมป์คนงานในปลายเดือนมิถุนายนเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทที่เป็นผู้ตรวจรับงานได้รับการส่งมอบงานจากผู้รับเหมาล่าช้าออกไปได้บ้าง รวมถึงฐานที่สูงในปีก่อนทำให้กำไรมีการปรับตัวลงเมื่อเทียบกับปีก่อน

อย่างไรก็ดีผลประกอบการไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะได้รับผลกระทบบ้าง แต่ยังไม่สูงมากนัก ผลกระทบหลักน่าจะอยู่ในไตรมาสที่ 3 เป็นหลัก ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าจะมีการล็อกดาวน์นานเพียงใด โดยไตรมาส 2 ได้รับผลกระทบในส่วนของคนงานบางไซต์งานที่ติดเชื้อ แต่ก็ได้มีการนำคนงานในส่วนอื่นเข้ามาดำเนินการแทน


แต่การล็อกดาวน์ในไตรมาส 3 ที่มีการประกาศในปลายเดือนมิถุนายน 1 เดือน จะรับรู้ในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ซึ่งเราได้มีการปรับประมาณการลงไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่หากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเริ่มกลับมาฟื้นตัว หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายได้ โดยเฉพาะในปี 2565 ช่วงนี้ยังเป็นโอกาสสำหรับการลงทุน


พื้นฐาน 9.29 บ.


คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป็นลักษณะของการลงทุน ใช้ราคาพื้นฐานปี 2564 ที่ 9.29 บาท โดยอ้างอิงกับ

P/E ที่ 15 ระยะสั้นได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อในแคมป์คนงานและการหยุดงาน 1 เดือน แต่ระยะยาวยังเป็นบริษัท

วิศวกรที่ปรึกษาที่มีความสามารถในการดำเนินงานที่สูง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X