> mai > ADB

10 สิงหาคม 2021 เวลา 09:00 น.

ADBกำไรQ2ทะยาน314% โตทุกธุรกิจพลาสติกขายดี

ทันหุ้น – ADB โชว์ฝีมือครึ่งปีกวาดกำไรเข้าพอร์ต  66.69 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อนทั้งปีที่ 69.66 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2/64 กำไรทะยาน 314.29% แตะ 36.25 ล้านบาท โกยเงินเพิ่มขึ้น 27.50 ล้านบาท ด้านแม่ทัพหญิง “พรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย” ชี้กำไรโตทุกธุรกิจ พร้อมส่งสัญญาณครึ่งปีหลังภาคก่อสร้างฟื้น จับตายอดสั่ง PVC กระหึ่ม  แย้มออเดอร์เม็ดพลาสติกทางการแพทย์ไหลเข้าต่อเนื่อง ล่าสุดตั้งบริษัทชีวภาพรองรับโลกใหม่


นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ กาวสำหรับอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ยาแนว เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 36.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น27.50 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 314.29% จากปีก่อนมีกำไร 8.75 ล้านบาท


อวดกำไรครึ่งปีแรก


ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2454 บริษัทมีกำไรสุทธิ 66.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.06 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 182.23% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 23.63 ล้านบาท โดยปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาจากการเติบโตของอัตรากำไรทุกกลุ่มธุรกิจ ตั้งแต่ครึ่งปีหลังปี 2563 โดยเฉพาะในกลุ่มเม็ดพลาสติกคอมปาวด์จากความต้องการสินค้าเพื่อนำไปผลิตสายไฟและสายเคเบิลขนาดใหญ่ในกลุ่มสาธารณูปโภคของภาครัฐ


ส่วนทิศทางครึ่งปีหลัง 2564 ยังต้องติดตามสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพราะโควิด-19 รอบนี้ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน โดยเฉพาะภาคก่อสร้าง ซึ่งประกาศปิดแคมป์ก่อสร้างไป 1 เดือน ทำให้บริษัทไม่สามารถส่งมอบสินค้าเม็ดพลาสติกพีวีซีคอมปาวด์ PVC (PVC Compound) จากกลุ่มสายไฟ กลุ่มสาธารณูปโภค และผู้รับเหมาได้


ขณะเดียวกันยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ปรับตัวลดลงไปบ้าง ตามภาคก่อสร้างในประเทศ แต่ยอดสั่งซื้อ PVCสายไฟไม่ได้ปรับลดลงมาก จากปกติมียอดสั่งซื้อประมาณ 70-80 ล้านบาท ขณะที่เดือนกรกฎาคม และสิงหาคมมียอดสั่งซื้อประมาณ 50-60 ล้านบาท โดยบริษัทประเมินทิศทางยอดสั่งซื้อจะไม่ลดลงไปต่ำกว่านี้


กวาดออเดอร์เพิ่มขึ้น


อย่างไรก็ตามบริษัทคาดแนวโน้มยอดสั่งซื้อจะปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณปลายไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4 เนื่องจากเป็นช่วงงบประมาณปีถัดไป อีกทั้งลูกค้ากลุ่มก่อสร้างจะสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้า ดังนั้นคาดจะเห็นภาพยอดสั่งซื้อชัดเจนขึ้นตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 เป็นต้นไป


ขณะเดียวกันบริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 จะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ซึ่งหากดูจากผลประกอบการแล้ว บริษัทมีรายได้และกำไรที่ดีเกินคาด และบริษัทมั่นใจรายได้รวมเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%  หรือมีรายได้แตะ 1.5-1.6 พันล้านบาท จากปี 2563 ที่ทำได้ 1.38 พันล้านบาท แม้ในแต่ละไตรมาสจะมีอุปสรรค แต่บริษัทจะพยายามผลักดันการเติบโตให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตราว 80% คาดจะเพียงพอต่อออเดอร์ที่มีเข้ามา


และนอกจากสินค้าประเภท PVC Compound กลุ่มสายไฟ และภาคก่อสร้างแล้ว สินค้าที่เป็นแรงหนุนการเติบโตอีกกลุ่มหนึ่งคือเม็ดพลาสติกเพื่อการแพทย์ หรือ Medical Grade PVC Compound ซึ่งเป็นเม็ดพลาสติกที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ เช่น ถุงบรรจุเลือด ถุงมือแพทย์ หลอดเข็มฉีดยา มีอัตราการเติบโตที่ดี อีกทั้งมียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ในชื่อบริษัท เอดีบี ไบโอ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าทางชีวภาพ ซึ่งการจัดตั้งบริษัทย่อยนี้ เพื่อจัดหาวัตถุดิบย่อยสลายได้ตามธรรมชาติและสินค้ากึ่งสำเร็จรูปที่สามารถทดแทนพลาสติกแบบดั้งเดิม เพื่อรองรับการพัฒนาผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าทางชีวภาพ โดย ADB ถือหุ้นในสัดส่วน 99.97%

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X