> SET > KCE

15 สิงหาคม 2021 เวลา 11:33 น.

KCE โบรกฯ ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 64-65, คาดยอดขายครึ่งปีหลังโต

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิ ปี 2564-2565 ขึ้น 8% และ 14% ตามลำดับ เพื่อสอดคล้องกับรายได้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในครึ่งหลังปีนี้ และปี 2565 อีกทั้งอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นจากราคาขายที่สูงขึ้น และคาดการณ์ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ยังคงคำแนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 100 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยบล.ยูโอบีฯ เชื่อว่ากำไรของ KCE ในปี 2564 และ 2565 จะได้รับแรงหนุนจากการขยายกำลังการผลิตที่โรงงานลาดกระบัง และที่อยุธยา 6 แสนตารางฟุตต่อเดือนในครึ่งหลังปีนี้ และที่โรงงานโรจนะ 6 แสนตารางฟุตต่อเดือน ในครึ่งหลังปี 2565 รวมถึงรับผลดีจากค่าเงินบาทที่คาดว่าจะอ่อนตัวลง และราคาขายที่ปรับตัวสูงขึ้น เพื่อชดเชยการเพิ่มขึ้นของราคาทองแดง 


ส่วนแนวโน้มในครี่งหลังปีนี้ คาดว่ากำไรจะแข็งแกว่ากว่าครึ่งปีแรก โดยคาดว่ายอดขายของ KCE ในสกุลเงินบาทจะเพิ่มขึ้น 16% ในครึ่งปีหลัง ซึ่งได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทที่คาดว่าจะอ่อนตัวลง และการฟื้นตัวของกลุ่มรถยนต์ทั่วโลก อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าอยู่ที่ 31% เทียบกับในครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.7% เนื่องจาก utilization rate ที่สูงขึ้นในครึ่งปีหลัง ส่งผลให้คาดว่ากำไรสุทธิครึ่งปีหลังจะเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการเติบโตของกำไรจะดำเนินต่อไปในปี 2566 ที่ 23% จากำลังการผลิตใหม่ที่เพิ่มขึ้น 


ขณะที่ผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 มองว่าจะกดดันยอดขายเพียงระยะสั้น ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่าการระบาดระลอกใหม่นี้ จะกดดันกำลังการผลิตจากการลดจำนวนพนักงานลง และทำให้การขยายกำลังการผลิตใหม่ล่าช้าลงไป แต่คิดว่ากำลังการผลิตจะถูกกดดันเฉพาะในไตรมาส 3/64 เท่านั้น เนื่องจากมากกว่า 90% ของพนักงานในโรงงานลาดกระบัง และที่อยุธยา จะได้รับวัคซีนครบภายในเดือน ส.ค. 2564 และในไตรมาส 4/64 คิดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น และคาดว่ายอดขายจะฟื้นตัวจากกำลังการผลิตใหม่ดังกล่าว 


ราคาหุ้น KCE ปิดล่าสุดอยู่ที่ 80 บาท ลบ 2.00 บาท หรือ 2.44% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,446.44 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X