> บาดตาเซียน > KEX

17 สิงหาคม 2021 เวลา 06:40 น.

KEX – วิถีใหม่ คิดใหม่ เล่นใหม่

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ ก็กะจะไม่กล่าวถึงเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐานหรอก แต่ต่อจากนี้ หากจะกล่าว ก็อาจจะแค่เป็นข้อคิด หรือเทียบๆ เคียงๆ ให้ไว้เป็นประเด็นในหุ้นเสียหน่อยก็พอ เช่น ถ้าจะเอาเรื่องของหุ้น KEX นั้น อันนี้เหนือเมฆก็คงจะไม่ต้องกล่าวอะไรมากมายกระมัง เพราะโดยทั่วไป ก็น่าจะรับรู้กันได้ดีว่า ถ้าหากวิถีของการดำรงชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไป หุ้นตัวนี้ จะได้ปรับประโยชน์อย่างไร และ วิถีใหม่ที่ว่า อาจจะไม่ใช่แค่ประเทศไทยเพี่ยงประเทศเดียวในโลกนี้แน่ๆ ล่ะ… ประเทศเพื่อนบ้านติดๆ กับเรา ก็อาจจะไม่ต่างกันมากนักในการมีวิถีใหม่ และ KEX ก็อาจจะเพิ่มธุรกิจให้มากขึ้นในประเทศต่างๆ เหล่านั้น แม้ว่าตอนนี้จะมีอยู่บ้างแล้วก็ตาม แต่ก็อาจจะเพิ่มน้ำหนักการทำธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น… แต่ไม่ว่าจะอย่างไรนั้น เรื่องของการปรับตัวของคนบนโลกนี้ ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้เร้วหรือเข้ารูปเข้ารอยได้อย่างทันตาเห็น อาจจะ ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรแหละ และนั่น อาจจะมีผลต่อธุรกิจในด้านอื่นๆ ตามมาด้วยโดยปริยาย ซึ่งก็น่า จะต้องมีผู้ที่ล้มหายตายจาก เพราะธุรกิจไม่อยู่ในกระแส หรือ แม้แต่จะอยู่ในกระแส แต่ปรับตัวปรับธุรกิจ ไม่ทันการเปลี่ยนแปลงของโลก … อันนี้ เราก็ต้องคิดกันยาวขึ้นไปอีกว่า อะไรจะเกิดขึ้น แม้ตัวธุรกิจใหญ่ๆ ที่อาจจะปรับตัวได้ แต่ต้องใช้เวลากว่าจะเข้ารูปเข้ารอย แล้วตอนนี้ล่ะ รายได้ หรือ ผลการดำเนินงานต่างๆ อาจจะยังไม่ใช้เหมือนที่เคยเป็นมาในอดีตก็ได้หรือเปล่า … เราๆ ท่านๆ รู้กันดี เจ้า CoViD-19 ทำให้อะไร เปลี่ยนไปแยะ ดีไม่ดี คอลัมน์บาดตาเซียน ก็อาจจะต้องเปลี่ยนวิธีดูหุ้นแบบใหม่ เล่นหุ้นแบบใหม่ ด้วยก็ได้


ดูตามเกม… ก็อย่างที่กล่าว ถ้าจะเล่นหุ้น หรือเก็บหุ้น การมองเกมไปข้างหน้า ก็อาจจะดู กันในเกมยาวๆ หน่อย หรือ กลับมาดูหุ้นต่ำๆ หุ้นใหญ่ๆ และ เน้นลงเงินเก็บกันไว้นานๆ กว่าที่เคยเล่น


แนวรับ  : 43.0-42.0 หรือจะมี 41.0 เว้นแต่พลิกหลุด 40.0

เป้าหมาย   : 45.0 มีลุ้น และ แค่คิดจะขาย ถ้าเล่นรอบ ดู 52.0 ไว้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X