> mai > HPT

18 สิงหาคม 2021 เวลา 09:50 น.

HPTงบพลิกบวก ออเดอร์เข้าพรึบ แบ็กล็อก85ล้าน

ทันหุ้น – HPT ปั๊มงบไตรมาส 2/64 พลิกบวก 177% หลังออเดอร์จากอเมริกา และยุโรปพุ่งขึ้น หนุนแบ็กล็อกปัจจุบันมากกว่า 85 ล้านบาท เตรียมส่งมอบไปถึงสิ้นปีนี้ คาดแนวโน้มครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 2/2564 ว่า บริษัทสามารถกลับมาทำกำไรได้โดยมีกำไรสุทธิสำหรับงวดเท่ากับ 1.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 177.10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 2.14 ล้านบาท โดยสาเหตุเนื่องมาจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น


ออเดอร์ไหลเข้าอื้อ


ขณะที่บริษัทมีรายได้จากการขายรวม 45.88 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และส่งเสริมด้านการตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งได้รับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากฝั่งอเมริกา และยุโรป ซึ่งเป็นลูกค้าหลัก เนื่องจากประเทศเหล่านั้นสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ ทำให้มีการฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจ จนทำให้บริษัทมี Backlog มากกว่า 85 ล้านบาท ที่จะต้องส่งมอบสินค้ายาวไปถึงสิ้นปี 2564


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทคาดว่าคำสั่งซื้อจะยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สามารถเดินเครื่องเต็มกำลังของการผลิต ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านชิ้นต่อปี นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการจัดสรรงบลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต หลังจากที่ได้รับเงินชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน HPT-W1 จำนวน 54 ล้านบาท คิดเป็น 98% จากหุ้นที่ออกทั้งหมด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X