> SET > HMPRO

20 สิงหาคม 2021 เวลา 09:15 น.

HMPROรุกออนไลน์ ส่งสินค้าใหม่ปั๊มยอด

ทันหุ้น – HMPRO เผยยอดขายสาขาเดิม (SSSG) 6 เดือนแรก ตัวเลขยังเป็นบวก ระบุทิศทางQ3/2564 ยังประเมินได้ยาก ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ปัจจุบันขายผ่านออนไลน์หลายช่องทาง และส่งสินค้าได้ต่อเนื่อง จึงช่วยลดกระทบไปได้บ้าง พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ 1 สาขา ช่วงที่เหลือของปีนี้


นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ กลยุทธ์และความยั่งยืน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า ประเมินจากภาพรวมปัจจุบันผู้บริโภคยังไม่ค่อยมีความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งมีกำลังซื้อที่อ่อนตัวลงมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 สะท้อนกับตัวเเปรเงินเฟ้อและดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคภายในประเทศ


สำหรับยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) 6 เดือนแรก ตัวเลขยังเป็นบวก ส่วนทิศทางไตรมาส 3/2564 ยังประเมินได้ยาก โดยการเติบโตอาจจะใกล้เคียงกับตัวเลข GDP ของประเทศ ซึ่งก็ปรับลดลงมาพอสมควร หรือถ้าหากในระยะถัดไปตัวเลข SSSG จะก็คงติดลบแต่คงไม่มากนัก แต่ยังขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโควิด-19 ด้วย แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ ก็น่าจะทำให้สถานการณ์ภาพรวมดีขึ้นได้เช่นเดียวกัน


*ล็อกดาวน์ฉุดยอดขาย

นอกจากนี้มาตรการล็อกดาวน์ที่รัฐบาลประกาศบังคับใช้ ซึ่งบริษัทได้มีการปิดสาขาไปวันที่ 20 กรกฎาคม จนถึงปัจจุบันบริษัทได้ปิดสาขาไปแล้ว 29 สาขา ส่วนใหญ่จะเป็นสาขาโฮมโปร และเมกาโฮม บางส่วน และมาตรการล็อกดาวน์ขยายระยะเวลาไปถึงวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งบริษัทประเมินว่าจะเป็นผลทำให้ยอดขายปีนี้ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์หลายช่องทาง และสามารถให้บริการขนส่งสินค้าแก่ลูกค้าได้ต่อเนื่อง จึงช่วยลดกระทบไปได้บ้าง ซึ่งบริษัทก็เตรียมพร้อมสินค้าเพื่อรองรับลูกค้าในทุกด้าน รวมถึงการขนส่ง ทั้ง Same Day หรือ Next Day จึงทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าอย่างรวดเร็ว รวมถึงงานบริการในด้านต่างๆ


*เน้นสินค้า Private Brand

สำหรับกลยุทธ์เพิ่มสินค้า Private Brand ปัจจุบันมีจำนวนสาม 16 แบรนด์สินค้า และ 5,000 รายการ บริษัทก็ยังมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เช่น ปัจจุบันมีการ Work From Home ซึ่งคาดว่าจะมีความต้องการสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ และทำความสะอาดมากขึ้น


ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมดแบ่งออกเป็น โฮมโปร ทั้งหมด 86 สาขา ในกรุงเทพฯ 29 สาขา ต่างจังหวัด 57 สาขา, โฮมโปร S มีทั้งหมด 8 สาขา, เมกาโฮม 14 สาขา และ โฮมโปร มาเลเซีย 7 สาขา สำหรับแผนการขยายสาขาโฮมโปร 1 สาขา ในปีนี้บริษัทก็ยังเชื่อว่าจะสามารถเปิดสาขาได้ภายในช่วงครึ่งปีหลัง สำหรับแผนการขยายสาขาในอนาคต ทั้งสาขาโฮมโปร เมกาโฮม และในประเทศมาเลเซีย บริษัทยังมองว่าเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง


*กำไรโต Single-Digit

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง HMPRO ว่ามองเป็นลบในระยะสั้น ซึ่งเป็นผลจากการปิดสาขามากขึ้นในไตรมาส 3/2564ส่งผลต่อแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังไม่น่าตื่นเต้น ในระยะสั้นเราคาดการปรับประมาณการลดลงจากตลาดราว 5% แต่จากเราเล็กน้อย แต่ยังมองว่า HMPRO สามารถมีกำไรหลักทั้งปี 2564 เติบโตได้เป็น Single-Digit ทั้งนี้บริษัทเตรียมงานเบื้องหลังอย่างมาก โดยเฉพาะงานระบบเพื่อผลักดันผลงานหลังล็อกดาวน์ให้กำไรเติบโตกลับมาระดับปกติก่อน COVID-19 ได้ในปี 2565


ราคาหุ้นจะย่อตัวในระยะสั้น แต่ยังคาดว่ามี Strong Support ที่ 13 บาท ซึ่งคิดเป็นมูลค่าหุ้นที่ PER 27 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวบริษัทที่ 29.9 เท่า ปัจจัยพื้นฐานยังเชื่อว่า HMPRO จะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วหลังคลายล็อกดาวน์ สำหรับระยะกลาง-ยาว คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.50 บาท



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X