> SET > PTG

26 สิงหาคม 2021 เวลา 09:15 น.

PTGจ่อชงกาแฟ ผสมพืชกระท่อม ยอดเติมน้ำมันฟื้น

ทันหุ้น – PTG เล็งผุดสินค้าจากพืชกระท่อมในร้านกาแฟของกลุ่ม คาดเริ่มเห็นสินค้าต้นปีหน้า  ส่วนผลิตภัณฑ์สารสกัดกัญชงคาดเริ่มเห็นสินค้าปลายปีนี้ ด้านธุรกิจน้ำมันคาดเดือนส.ค.ปริมาณเติมน้ำมันกลับมาเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก คาดเริ่มดีขึ้นปลายเดือนก.ย. และกลับมาพีคในไตรมาส 4/2564 จากช่วงไฮซีซัน พร้อมคาดหวังโควิด-19 คลี่คลาย ส่วนทั้งปีคาดปริมาณขายน้ำมันโต 6-8% เดินหน้าขยายสถานีบริการตามแผน เตรียมยื่นเสนอประมูลโรงไฟฟ้าขยะ โบรกมองเป็นหุ้นรับเปิดเมือง


นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า สำหรับล่าสุดพืชกระท่อมจะถูกถอดออกจากบัญชี “ยาเสพติดประเภท 5” นั้น ทำให้บริษัทมองเป็นโอกาสที่จะศึกษาในเรื่องของการนำพืชกระท่อมมาเป็นสินค้าปลายน้ำต่อไป เช่นการเป็นเครื่องดื่มในร้านกาแฟของบริษัท แต่ทั้งนี้ต้องรอกฎหมายรองรับที่ชัดเจน แต่คาดว่าจะมีโอกาสเห็นสินค้าในปีหน้า


ซึ่งการเดินหน้าในเรื่องการพัฒนาสินค้าเกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจ เป็นไปตามนโยบายของบริษัทในการช่วยเหลือเกษตรกรให้อยู่ดีมีสุข เพราะก่อนหน้านี้บริษัทก็มีการเร่งศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งเครื่องดื่มและอาหารที่ใช้ใบกัญชาเป็นส่วนผสมและโอกาสสารสกัดกัญชง หรือ CBD ได้และนำมาพัฒนาเป็นสินค้าเพื่อวางจำหน่าย ซึ่งบริษัทได้มีการเจรจากับพันธมิตรของบริษัทต่อเนื่อง และคาดว่าจะเห็นสินค้าในส่วนของกัญชงปลายปีนี้


*ปริมาณเติมน้ำมันฟื้น

ส่วนปริมาณยอดขายน้ำมันขณะนี้เริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม กลับมาเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก และคาดว่าปลายเดือนกันยายน จะกลับมาเติบโตได้ต่อเนื่อง จากแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ที่มีทิศทางที่ดีขึ้น และมองว่าไตรมาส 4/2564 ปริมาณการเติมน้ำมันจะกลับมาในระดับที่สูง จากช่วงไฮซีซันการท่องเที่ยวด้วย และเชื่อว่าประชาชนจะกลับมาเดินทางกันมากขึ้น ทำให้ปีนี้คาดว่าปริมาณการเติมน้ำมันจะขยายตัวได้ 6-8%  ลดลงจากประมาณการเดิมเล็กน้อย และพยายามควบคุมต้นทุนให้ลดลงเพื่อให้ความสามารถในการทำกำไรยังอยู่ในระดับที่ดี


ขณะเดียวบริษัทยังเดินหน้าในการขยายสถานีบริการน้ำมัน PT ต่อเนื่อง ปีนี้อาจจะปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์คาดว่าปีนี้จะเปิดได้ราว 80-120 แห่ง ส่วนร้านกาแฟพันธุ์ไทย คาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ให้ถึงระดับ 500 สาขา จากปัจจุบันที่ประมาณ 260-270 สาขา เพื่อต่อยอดการเติบโตต่อไป


“ตอนนี้ก็เริ่มเห็นตัวเลขปริมาณเติมน้ำมันฟื้นตัวขึ้น แต่มองว่าจะดีขึ้นจริงในช่วงปลายเดือนกันยายน และไตรมาส 4/2564 ก็น่าจะดีต่อเนื่อง จากแนวโน้มเรื่องของโควิดที่มีการฟื้นตัวขึ้น สถานการณ์น่าจะคลี่คลายขึ้น และปกติเป็นช่วงไฮซีซันด้วย น่าจะมีการเดินทางมากขึ้น ดังนั้นปีนี้ก็มองว่าปริมาณขายน้ำมันจะยังมีการเติบโตอยู่ แต่อัตราการเติบโตก็อาจจะลดลงเล็กน้อยแต่โดยรวมยังดี และยังเดินหน้าขยายสถานีบริการต่อเนื่อง” นายรังสรรค์ กล่าว


*หุ้นเด่นธีมเปิดเมือง

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง PTG ว่า เป็นหนึ่งหุ้นใน Theme Re-Opening ที่จะได้รับผลบวกจากสถานการณ์การระบาดเริ่มผ่อนคลาย การเร่งการกระจายการฉีดวัคซีน และแนวโน้มการปรับมาตรการของภาครัฐที่คาดจะเห็นในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งจะส่งผลดีต่อ PTG จากคาดจะเห็นดีมานด์การเดินทางที่อั้นในช่วงที่ผ่านมา หนุนปริมาณการใช้น้ำมันในช่วงที่เหลือของปี


นอกจากนี้ ราคาหุ้น PTG เทรด Underperform กว่าตลาด และซื้อขายที่เพียง PER 17.5 เท่า ต่ำกว่า -0.5 SD ของค่าเฉลี่ยในอดีต ด้วยคาดว่าการฟื้นตัวในไตรมาส 4 และการเติบโตในปี 2565 ทั้งในธุรกิจน้ำมันและ Non-Oil  ดังนั้นมองราคาที่ปรับตัวลงมาเป็นโอกาสเข้าลงทุน แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 20.80 บาท



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X