> SET > PLANB

26 สิงหาคม 2021 เวลา 09:12 น.

PLANB รุกเกมออนไลน์ ลุ้นเปิดเมืองQ4ฟื้นแรง

ทันหุ้น - PLANB แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ร่วมทุนพาร์ตเนอร์ปั้นเกมออนไลน์หวังบุ๊กรายได้ 40 ล้านบาท เตรียมงบ 372-672 ล้านบาท รีโนเวตสื่อนอกบ้าน-ใน 7- -eleven ปูทางรับทรัพย์เพิ่ม พร้อมลุ้นเปิดเมือง-คลายล็อก หนุน Q4/2564 ผลงานโตก้าวกระโดด


นายธนพร เตชวิวรรธน์ หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมทุนกับบริษัท ดิจิทัล แฟคตอรี่ จำกัด (ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ โดยการถือหุ้นในสัดส่วน 50% เพื่อพัฒนาเกมออนไลน์ภายใต้ชื่อ "HITMAN REBONE" ช่วงปลายมิถุนายน 2564 และล่าสุดมีรายได้ในส่วนนี้ราว 21 ล้านบาท คาดสิ้นปี 2564 จะมีรายได้จากธุรกิจดังกล่าวราว 40 ล้านบาท


ขณะที่ช่วงที่เหลือปี 2564 ทาง PLANB มีแผนลงทุนราว 372-672 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสื่อโฆษณา (รีโนเวต) ประกอบกับการลงทุนติดตั้งสื่อโฆษณาในพื้นที่ 7- -eleven  เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้และสนับสนุนธุรกิจให้แข็งแกร่ง ตลอดจนผลักดันการเติบโตในอนาคต


ลุ้น Q4 ผลงานฟื้นแรง


อย่างไรก็ดี แนวโน้มผลงานในไตรมาส 4/2564 คาดว่าจะมีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากมองว่าทางภาครัฐจะเริ่มมีการคลายล็อกดาวน์ในช่วงเดือนกันยายน 2564 และทยอยเปิดเมือง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งให้ผู้ประกอบการต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการมากขึ้น และสนับสนุนอัตราการใช้สื่อโฆษณาให้ขยายตัวตามไปด้วย


ส่วนปี 2564 บริษัทได้มีการปรับเป้ารายได้เหลือ 4-4.2 พันล้านบาท จากเดิมที่ 5-5.4 พันล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 ในช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าปลายปีนี้จากทิศทางการฉีดวัคซีนที่เพิ่มสูงขึ้น น่าจะได้เห็นการฟื้นตัวในธุรกิจต่างๆ และยอดขายสื่อโฆษณาของธุรกิจดีขึ้น


นอกจากนี้บริษัทได้เข้าลงทุนใน Zipmex แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย   โดยนับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับบริษัทสื่อข้ามชาติที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเข้าถึงเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัล  ซึ่งการเปิดตัว Zipmex อย่างเป็นทางการ มีปริมาณการซื้อขายคริปโท เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ล้านบาท ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าจากมูลค่าของ Zipmex Token (ZMT) โทเคนการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจาก 15 บาท เป็น 180 บาท


การลงทุนดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือสำหรับการนำโทเคน ยูทิลิตี้สูงสุดในประเทศไทยอย่าง ZMT มาผนึกกำลังรวมเข้ากับระบบนิเวศการโฆษณาในหลายแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนของนักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากขึ้น ซึ่งจะประกาศรายชื่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้ Zipmex เข้าถึงลูกค้าหลายล้านรายทั่วประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ลุยอัพฐานกีฬา


ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการร่วมมือพาร์ตเนอร์ ในการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ได้แก่บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด หรือ เมนสแตนด์ครีเอเตอร์ ซึ่งจะดำเนินธุรกิจเพื่อประกอบกิจการที่เกี่ยวกับสื่อทางด้านกีฬาทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงการเผยแพร่คอนเทนต์ เกี่ยวกับกีฬา นักกีฬา และเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการกีฬา และการออกกำลังกาย จะดำเนินการจัดตั้งภายใน สิงหาคม 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท


บริษัท หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คาดว่ารายได้สื่อของ PLANB จะปรับตัวลดลงไปที่จุดต่่ำสุดในไตรมาส 3/2564 ก่อนจะมีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของไตรมาส 4/2564 หนุนจากการใช้จ่ายค่าโฆษณาของภาคเอกชนที่กลับมาอีกครั้ง การเริ่มรับรู้รายได้จากป้ายสื่อโฆษณาที่ติดตั้งใหม่ในปลายปีที่แล้ว ทั้งในส่วนที่อยู่ใน 7-eleven และสื่อที่รอรถเมล์ในกทม. โดยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของกำไรในปี 2565 ประเมินราคาเป้าหมายที่ 7.70 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X