> SET > SINGER

30 สิงหาคม 2021 เวลา 10:00 น.

SINGER ธุรกิจราบรื่นQ3โต รายได้พุ่ง25%สินเชื่อหมื่นล.

ทันหุ้น - SINGER ฉายแววผลงานไตรมาส 3/64 พุ่ง มองความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้า-สินเชื่อ ยังมีอีกมาก เดินหน้าเร่งขยายทีมขาย-สาขา ลงลึกระดับตำบล หวังกระตุ้นยอดขาย  มั่นใจรายได้โต 25% และพอร์ตสินเชื่อแตะหมื่นล้านบาทแน่ พร้อมคุมเข้ม NPL ต่ำ 4% รักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ ยืนเหนือระดับ 48% และ15% ตามลำดับ


นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/2564 เชื่อว่าจะยังคงมีทิศทางขยายตัวที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน และเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า หลักๆ เป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์ให้มีความสอดคล้องต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน แม้ว่าในตอนนี้วิกฤติโรคระบาดจะยังคงแพร่กระจายและมีความไม่แน่นอนสูง


กำลังซื้อแกร่ง

มองว่าการย้ายถิ่นฐานของแรงงานกลับไปยังต่างจังหวัด ทำให้เกิดอาชีพเสริม รวมถึงเกิดความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้า ดังนั้นความต้องการสินค้าและบริการจึงยังคงมีตลอด ขึ้นอยู่ที่ว่าบริษัทจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีร้านสาขาและแฟรนไชส์รวมกว่า 2,800 แห่งทั่วประเทศ ขณะเดียวกันก็เดินหน้าเพิ่มช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มทั่วประเทศ เพราะเชื่อว่ากำลังซื้อในต่างจังหวัดยังมีความแข็งแกร่ง


นอกจากนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้คาดว่าในช่วงไตรมาส 3 และ 4/2564 จะยังสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ในระดับสูงที่ 48% และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 15% ต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 2/2564


ขณะที่ภาพรวมหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) อยู่ที่ 4.1% มีพอร์ตสินเชื่อ ณ สิ้นมิถุนายน 2564 อยู่ที่ 8,569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% จากไตรมาส 1/2564 ที่ 7,516 ล้านบาท โดยพอร์ตหลักเป็นพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน (C4C) อยู่ที่ 4,636 ล้านบาท ส่วนพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) อยู่ที่ 3,933 ล้านบาท


สำหรับแนวโน้มครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงขยายการเติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยบริษัทยังให้ความสำคัญในการบริหารงานด้วยความระมัดระวัง และยังคงเดินหน้าขยายพอร์ต เนื่องจากไม่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า มุ่งเน้นทีมขายและช่องทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง ฐานลูกค้าไม่ได้กระจุกตัวอยู่ในเมือง แต่กระจายทั่วประเทศ


ดังนั้นจึงมั่นใจว่าในปี 2564 เป้าหมายพอร์ตสินเชื่อจะสามารถเติบโตแตะระดับ 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน มากกว่า 50-60% ของพอร์ตรวม ขณะที่สัดส่วนที่เหลือเป็นส่วนของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ รวมถึงมีโอกาสที่รายได้รวมจะโต 25% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3,658.43 ล้านบาท ขณะที่กำไรในปีนี้ก็มีแนวโน้มเติบโตสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปีก่อนบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 443.30 ล้านบาท


พอร์ตแตะหมื่นล.

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า มีมุมมองบวกต่องบไตรมาส 2/2564 ของ SINGER โดยรายงานกำไรทำจุดสูงสุดที่ 183 ล้านบาท สูงกว่าที่ทางฝ่ายและตลาดคาด 13% (เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน และเติบโต 30% จากไตรมาสก่อน) จากการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของทั้ง 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจขายสินค้าเช่าซื้อ (HP) และ ธุรกิจให้สินเชื่อจำนำทะเบียน (C4C)


ทางฝ่ายคาดการณ์ว่าครึ่งหลังของปี 2564 จะยังสามารถเติบโตพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้าหมายที่ 1 หมื่นล้านบาท โดยรวม SINGER ยังมีความน่าสนใจด้วยแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่สูง ประกอบกับคาดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีจำกัด เติบโตได้ในช่วงแพร่ระบาด ควรซื้อขายระดับ Premium ทางฝ่ายปรับคำแนะนำขึ้น “ซื้อ” จากการปรับใช้ราคาเป้าหมายใหม่ปี 2565 ที่ 52 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X