> mai > HPT

31 สิงหาคม 2021 เวลา 09:00 น.

HPTคลายล็อกดีมานด์พุ่ง แบ็กล็อกทำสถิติสูงสุด80ล.

ทันหุ้น –  HPT โดดรับรัฐคลายล็อกร้านอาหาร พบดีมานด์อุปกรณ์ครัวพุ่ง แม่ทัพหญิง “นิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” แย้มซุ่มเจรจาลูกค้าหลายราย ออเดอร์นอกล้นดันแบ็กล็อกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 80 ล้านบาท รอส่งมอบยุโรป อเมริกา พร้อมเดินเครื่องผลิตเต็มแม็กซ์ที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี ส่งสัญญาณผลงานทั้งปีเทิร์นอะราวด์ หลังไตรมาส 2/64 พลิกกำไรถึง 177.10%


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมติอนุญาตให้ร้านอาหารที่ผ่านการยกระดับมาตรการควบคุมโรคเปิดให้ลูกค้านั่งรับประทานที่ร้านได้ คาดความต้องการอุปกรณ์ใช้บนโต๊ะอาหาร จาน ชาม ช้อน ส้อม รวมถึงอุปกรณ์ครัวจะมีความต้องการสูง เพราะร้านอาหารทั้งใน และนอกห้างสรรพสินค้าปิดบริการไปนานระยะหนึ่ง ปัจจุบันบริษัทเจรจาลูกค้าเพื่อจะจำหน่ายอุปกรณ์ใช้ในร้านอาหารให้กับลูกค้าจำนวนมากราว 20 ราย และลูกค้าอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากหน่วยงานรัฐ


พบความต้องการสูง


ประกอบกับผู้ประกอบการร้านอาหารบางแบรนด์ ต้องการขยายสาขาออกไปให้ครอบคลุมการบริการ ดังนั้นความต้องการใช้อุปกรณ์ในร้านอาหารจะมีปริมาณสูงขึ้นตามไปด้วย ส่วนจำนวนยอดขายหรือมูลค่าการขาย บริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างเจรจา และรอลูกค้าตัดสินใจ


ขณะที่คำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากต่างประเทศ หรือ Backlog ในปัจจุบันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (นิวไฮ) จำนวน 80 ล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยส่งมอบตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป สำหรับลูกค้าหรือประเทศที่จะส่งออก ประกอบไปด้วยลูกค้ายุโรป อเมริกา ซึ่งลูกค้าต่างประเทศเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติเกือบ 100% โรงแรม ร้านอาหารสามารถเปิดบริการได้แล้ว ทำให้ออเดอร์จากต่างประเทศมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้การส่งออก และอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ในทิศทางที่ดี คาดจะหนุนให้การส่งออกมีกำไรเพิ่มขึ้น จากอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่า ขณะเดียวกันจากทิศทาง Backlog ที่มีจำนวนมาก และความต้องการใช้อุปกรณ์ในร้านอาหารที่สูง คาดจะช่วยผลักดันผลประกอบการไตรมาส 3/2564 ให้เติบโตต่อเนื่อง และเป็นทิศทางที่ดีต่อจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา


ดันกำลังการผลิตเต็มที่


อีกทั้งบริษัทได้ขยับกำลังการผลิตไตรมาส 3/2564 ให้เป็น 3 ล้านชิ้นต่อปี จากปีก่อนบริษัทปรับกำลังการผลิตลดลง หลังจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้คาดว่าการผลิตสินค้าในครึ่งปีหลัง 2564 จะทำได้เต็มกำลังผลิต และจะเพียงพอต่อออเดอร์ที่มีเข้ามา เพราะก่อนหน้านี้บริษัทหยุดไลน์ผลิตบางส่วน และปรับปรุงคุณภาพการผลิตไว้แล้ว ปัจจุบันพร้อมจะเดินเครื่องผลิตสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ


นางสาวนิจวรรณ กล่าวต่อว่า ทิศทางธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 คาดจะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก และคาดผลประกอบการรวมทั้งปี 2564 จะเทิร์นอะราวด์ เนื่องจากมีสัญญาณเป็นบวกตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมาโดยมีกำไรสุทธิเท่ากับ 1.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 177.10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 2.14 ล้านบาท จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น


สำหรับสัดส่วนรายได้จะมาจากการส่งออก หรือการขายต่างประเทศ 95% โดยลูกค้าหลักคือกลุ่มโรงแรม และขายในประเทศ 5% โดยลูกค้าหลักคือกลุ่มร้านอาหาร และครัวเรือน สำหรับการขายสินค้ากลุ่มครัวเรือน บริษัทจะขายสินค้าผ่าน บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) หรือขายสินค้าในประเทศไทยเป็นหลัก ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง Online และ Offline โดยแบรนด์ที่ CHLจำหน่ายนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ Petye (เพทาย) ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัทเป็นผู้ผลิตเอง หรือ Victorinox มีดทำครัวจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำเข้า รวมถึงแก้วเครื่องดื่มคริสตัล Chef&Sommelier จากฝรั่งเศส


APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X