> SET > CPW

01 กันยายน 2021 เวลา 08:30 น.

ไอโฟน13จ่อเปิดตัวก.ย. CPWชี้กระแสดียอดพุ่ง

ทันหุ้น - "กลุ่มไอที" คึกคัก! รับไอโฟน 13 จ่อเปิดตัว CPW รับกระแสดี มองผลักดันยอดขายกระหึ่มไตรมาส 4 วันนี้เปิดสาขาครบ ได้ IBIZ Plus เข้ามาหนุนอีกหลังเข้าเทก ด้านโบรกฟันธงหนุนยอดขายพุ่งทะยานถ้วนหน้า ชู COM7-CPW-SYNEX ดาวเด่นน่าสะสม เคาะเป้าหมาย 96.00 บาท, 4.96 บาท, 36.00 บาท


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่าจากกระแสข่าวข้อมูลเกี่ยวกับราคาของ iPhone 13 ที่ออกมานั้น บริษัทคาดว่ามีโอกาสทาง “แอปเปิล” จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในเดือนกันยายน 2564 เช่นเดิม และน่าจะได้สามารถวางจำหน่ายในไทยได้ในช่วงไตรมาส 4/2564 ซึ่งกระแสที่ออกมาดี จะเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทในฐานะตัวแทนจำหน่ายให้ปรับตัวดีขึ้น


สำหรับประเด็นการที่ภาครัฐมีการประกาศคลายล็อกดาวน์วันนี้ (1 ก.ย.) จะส่งผลให้สาขาทั้งหมดของบริษัทกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ น่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น และจะสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้เป็นไปตามที่วางไว้


นายปรเมศร์ กล่าวด้วยว่า จากปัจจัยดังกล่าวบริษัทยังจะได้ประโยชน์เพิ่มขึ้น จากการเข้าซื้อกิจการร้านมือถือทั้งหมดของ IBIZ Plus เข้ามาเพิ่มเติม คาดกระบวนการเข้าทำรายการจะแล้วเสร็จภายในช่วงตุลาคม 2564 ดังนั้นจึงคาดผลงานไตรมาส 4/2564 เติบโตอย่างชัดเจนจากไตรมาส 3/2564


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น "กลุ่มไอที" หลังล่าสุดมีการกระแสข่าวเกี่ยวกับข้อมูลของไอโฟนรุ่นใหม่ คือ iPhone 13ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าน่าจะเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ของกลุ่มดังกล่าวในช่วงไตรมาส 4/2564และน่าจะทำให้ยอดขายของผู้ประกอบการต่างๆ เหล่านี้ปรับตัวดีขึ้น


@กลุ่มไอทีเด้งรับ iPhone 13

อย่างไรก็ดี ในแง่ของหุ้นที่จะได้รับผลดีจากการเก็งกำไรเปิดตัว iPhone 13 ได้แก่ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX


โดยในส่วนของหุ้น COM7 ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" โดยมีราคาเป้าหมาย 96.00 บาท เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์คาดผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งแรกปี 2564 ผลมาจากการทยอยเปิดตัวสินค้า Apple ใหม่เป็นปกติ ซึ่งคาดว่า ได้แก่ iPhone 13, Apple Watch, AirPods 3 และ MacBook ซึ่งเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ปรับประมาณการเติบโตปี 2565 ขึ้น จากเดิมที่คาดกำไรปีนี้ไว้ราว 2.18 พันล้านบาท เติบโต 46% จากปีก่อน


ขณะที่หุ้น SYNEX ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" โดยมีราคาเป้าหมายที่ 36.00 บาท เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการกำไรปกติปี 2564 ไว้ราว 762 ล้านบาท เติบโต 37% จากปีก่อน ผลมาจากยอดขายสินค้าไอทีที่เพิ่มสูงขึ้น หลังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เตรียมออกสู่ตลาดเข้ามาจำเป็นจำนวนมาก อาทิ iPhone รุ่นใหม่ ฯลฯ และเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามากขึ้นทั้ง 5G และWiFi6ii. การเพิ่มสินค้า และพาร์ตเนอร์อย่างต่อเนื่อง เช่น Realme, Nintendo Switch,Residential EV Charger กับ DELTA และSABUY เช่น การขายสินค้าผ่านตู้ Vending Machine ซึ่งล้วนช่วยสนับสนุนต่อเนื่องให้กับธุรกิจ


@CPW โดดเด่นกว่าคาด

นอกจากนี้ ในส่วนของหุ้น CPW ทางนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ให้คำแนะนำ "ซื้อ" โดยมองราคาเป้าหมายไว้ระดับ 4.96 บาท แม้มุมทางผู้บริหาร CPW จะยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2564 คาดเติบโต 20% จากปีก่อน แต่ทางฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าเป้าหมายดังกล่าวถือเป็นเป้าหมายขั้นต่ำเท่านั้นที่บริษัทจะทำได้ และมองว่าน่าจะออกมาดีกว่าวางไว้ โดยฝ่ายวิเคราะห์มองแนวโน้มผลดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2564มีโอกาสฟื้นตัวต่อจากแนวโน้มสถานการณ์ COVID-19 ค่อยๆ คลี่คลายลง หลังมีการจัดหาและเร่งระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งตั้งเป้าการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยผลักดันความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นจากความคาดหวังของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวม


ดังนั้น ฝ่ายวิเคราะห์จึงคาดกำไรสุทธิปี 2564 ไว้ระดับ 85 ล้านบาท เติบโต 55.3% จากปีก่อน ภายใต้สมมติฐานรายได้คาดเติบโต 22% จากปีก่อน อีกทั้งบริษัทยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X