> SET > WORK

03 กันยายน 2021 เวลา 09:15 น.

WORKชี้Q4ฟื้นชัด ย้ำหน้าจอยึดคนดู ดูดโฆษณาไหลเข้า

ทันหุ้น – WORK เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ดึงดูดผู้บริโภค คาดเม็ดเงินโฆษณาเริ่มฟื้นตัวไตรมาส 4/2564 หวังปีหน้าดีต่อเนื่องหากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย หนุนรายได้รับจ้างจัดงาน การจัดคอนเสิร์ตและละครเวทีฟื้นตัวกลับมา พร้อมคุมเข้มค่าใช้จ่าย รักษามาร์จิ้นแข็งแกร่ง มองโอกาสขยายช่องทางรายได้ใหม่ๆ


ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK เปิดเผยว่า บริษัทมีความหวังว่าสถานการณ์ในส่วนของเม็ดเงินโฆษณาจะดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4/2564 และทยอยฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า หากสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งบริษัทมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพยายามที่จะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด


รวมถึงการเดินหน้าการพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ ด้วย ซึ่งปกติในช่วงปลายปีของทุกปีจะมีการประชุมวางผังของรายการ แต่ปีนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนและพิจารณาความเหมาะสมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในช่วงที่เหลือของปีบริษัทยังคงกลยุทธ์ในเรื่องของนโยบายการลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้ลดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 2/2564 ที่บริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ในระดับที่ดี


*หวังธุรกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง

“ขณะนี้เม็ดเงินโฆษณายังทรงตัว สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจ ปีนี้ก็อาจจะประเมินได้ยาก แต่ก็คาดหวังว่าทิศทางจะฟื้นตัวดีขึ้นในปลายปี และปีหน้า บริษัทก็พยายามเดินกลยุทธ์การควบคุมค่าใช้จ่าย การพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ผ่านมาบางรายการก็อาจจะต้องมีการรีรันบ้าง แต่ขณะนี้บางส่วนก็กลับมาถ่ายรายการได้ บริษัทก็มีมาตรการเข้มงวดในเรื่องการดูแลความปลอดภัยมีการตรวจโควิดสม่ำเสมอ” ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว


อย่างไรก็ดี คาดว่าปีหน้าหากสถานการณ์ดีขึ้นรายได้ส่วนอื่นๆ มีแนวโน้มฟื้นตัวกลับมา อาทิ ธุรกิจการรับจ้างจัดงาน รายได้จากการจัดคอนเสิร์ตและละครเวที เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทพยายามเพิ่มช่องทางรายได้อื่นๆ เช่น การร่วมไปกับ SAPPE ในการออกสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ “ลูกอมครูเพ็ญศรี” ซึ่งบริษัทก็มีส่วนร่วมในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นความถนัดของบริษัท และยังมีจุดแข็งของเวิร์คพอยท์ คือ การมี Creative Content ที่สร้าง Character ที่ สนุก และสามารถเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย ขณะนี้สามารถทำยอดขายได้ดีต่อเนื่อง ดังนั้นอาจจะมีการพิจารณาที่จะออกสินค้าร่วมกันเพิ่มขึ้น นับเป็นโอกาสทางธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจอาหารและขนม


*คาดปีนี้กำไรโต 129%

บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง WORK ว่า ยังคงประมาณการเดิม คาดกำไรสุทธิปี 2564-2565 อยู่ที่ 364 ล้านบาท (เติบโต 129% YoY) และ 445 ล้านบาท (เติบโต 22% YoY) คาดรายได้ธุรกิจทีวีจากการคาดอัตราค่าโฆษณาปี 2564-2565 อยู่ที่เฉลี่ย 54,000-55,000 บาทต่อนาที เท่ากับราคาขายปัจจุบัน คาดอัตราการใช้สื่อโฆษณาอยู่ที่ 50-55% สถานการณ์ COVID-19 ที่ระบาดทำให้คนทำงานที่บ้านเพิ่มมากขึ้นออกจากบ้านน้อยลง และดูทีวีมากขึ้น และคาดสถานการณ์ปีหน้าจะดีขึ้นจากคาด COVID-19 ผ่อนคลายลงหลังการใช้วัคซีนป้องกัน ส่งผลต่อเศรษฐกิจค่อยๆ ฟื้นตัว


ทั้งนี้คาดอัตรากำไรขั้นต้นปี 2564-2565 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 45-46% จากการควบคุมต้นทุนคอนเทนต์และยังคงมีการรีรันคอนเทนต์ในช่วง COVID-19 ระบาดรอบใหม่ คาดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลงจากการควบคุมค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 ยังคงคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 26.70 บาท,  PER ปี 2564 อยู่ที่ 27.9 เท่า อ้างอิงวิธี DCF (WACC 7%, Terminal Growth 1%)



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X