> SET > S

06 กันยายน 2021 เวลา 09:47 น.

S ซื้อหุ้น"ปาร์ค อินดัสตรี"จากบุญรอดบริวเวอรี่, ซื้อหุ้น 30% ในโรงไฟฟ้าอ่างทองจาก BGRIM

ทันหุ้น-บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด(มหาชน) หรือ S แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท เอส.ไอเอฟ จำกัดหรือ S.IF ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ได้เข้าทำธุรกรรมการได้มาโดยการเข้าซื้อและรับโอนหุ้นสามัญ 100% ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ปาร์ อินดัสตรี จำกัด หรือ PIC จากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งทำให้ PIC มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม


นอกจากได้ได้เข้าซื้อและรับโอนหุ้นสามัญ 30% ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 1 จำกัด หรือ BGPAT1 จาก Whitefords United Pte. Ltd.ซึ่งทำให้ BGPAT1 มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาโรงไฟฟ้า รวมถึงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมและไอน้ำ 


และได้เข้าซื้อสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ด้วยราคาจองซื้อที่มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 30% ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทบี.กริม เพาเวอร์(อ่างทอง) 2 จำกัด หรือ BGPAT2 และบริษัท บี.กริม เพาเวอร์(อ่างทอง) 3 จำกัด หรือ BGPAT3 ตามลำดับ จาก Prime Harvestment Ltd.ซึ่ง S.IF ได้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญของ BGPAT2 และ BGPAT3 ในสัดส่วน 30% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์แล้ว จึงทำให้ 2 บริษัทมีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัท 


ด้านบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BGRIM แจ้งว่า S.IF ได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน BGPAT2 และ BGPAT3 ในสัดส่วน 30% ในแต่ละบริษัท โดย BGPAT2 ได้เพิ่มทุนจดทะเบียน จากเดิม 10 ล้านบาทเป็น 1,327.50 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 13.175 ล้านหุ้น ราคาจองซื้อหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,317.50 ล้านบาท ในการนี้ S.IF ได้ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 3,982,500 หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 398.25 ล้านบาท 


ส่วน BGPAT3 เพิ่มทุนจาก 10 ล้านบาทเป็น 1,302.50 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 12.925 ล้านหุ้น ราคาจองซื้อหุ้นละ 100 บาท โดยS.IF ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 3,907,500 หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 390.75 ล้านบาท 


ทั้งนี้ BGPAT2 และ BGPAT3 ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ BGRIM และไม่มีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด กล่าวคือ BGPAT2 และ BGPAT3 แต่ละบริษัทมีธุรกิจหลักคือการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมโคเจนเนอเรชั่น กำลังการผลิต 140 เมกะวัตต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ ฟู๊ด วัลเลย์ ไทยแลนด์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโครงการละ 90 เมกะวัตต์ กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเป็นระยะเวลา 25 ปี และมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/66 


โดย BGRIM เล็งเห็นความสำคัญในการมีหุ้นส่วนทางธุรกิจร่วมกับเจ้าของนิคมอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมการขยายฐานลูกค้าได้อย่างมั่นคง รวมถึงมีความคล่องตัวในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าและติดตั้งสายส่งในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ ฟู๊ด วัลเลย์ ไทยแลนด์ ซึ่งจะมีการพัฒนาเป็นเมืองนวัตกรรมอาหารที่ครบวงจรโดยบริเวณนี้มีโครงการโรงไฟฟ้าของ BGRIM ตั้งอยู่ทั้งสิ้น 3 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 1 จำกัด โครงการโรงไฟฟ้า BGPAT2 และโครงการโรงไฟฟ้า BGPAT3 คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวมที่ 403 เมกะวัตต์


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X