> mai > MORE

07 กันยายน 2021 เวลา 09:30 น.

MOREชูโมเดลใหม่ บริการน้ำครบวงจร เป้ารายได้5พันล้าน

ทันหุ้น - MORE จ่อขึ้นแท่นผู้ให้บริการน้ำครบวงจร ลุยขายน้ำประปาป้อนแหล่งท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรม แถมมีบริษัทในเครือทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายยาสมุนไพร “ยาฟ้าทะลายโจร” ออเดอร์ทะลัก ฟากผู้บริหารมั่นใจเข้าสู่โหมด “เทิร์นอะราวด์” เต็มรูปแบบ เป้าโกยรายได้ 5 พันล้านบาท


ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเข้าสู่ธุรกิจการให้บริการน้ำแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขายน้ำประปาให้กับโรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงธุรกิจบำบัดน้ำ ผ่านบริษัทย่อย โดยปัจจุบันบริษัทได้รับสัมปทานโครงการวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ระยะเวลา 25 ปี กำลังการผลิตได้ 10,000 คิวต่อวัน


** บริหารจัดการน้ำ


นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ผ่าน บริษัท ปลวกแดง วอเตอร์ จำกัด โดย MORE ถือหุ้นในสัดส่วน 100%เพื่อดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ ให้บริการชาวบ้านกว่า 3,000 ครัวเรือน ที่มีความต้องการใช้น้ำประปา ระยะเวลาสัมปทาน 25 ปี กำลังการผลิตได้ 10,000 คิวต่อวัน


“การที่เราตัดสินใจเข้ามารุกธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการน้ำแบบครบวงจร เนื่องจากเรามองว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว หรือในนิคมอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัท อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม เพื่อผลิตน้ำป้อนโรงงาน รวมไปถึงการขยายตลาดไปสู่การเป็นผู้ให้บริการบำบัดน้ำเสียในบ่อกุ้งให้กับเกษตร อีกทั้งบริษัทยังได้รับสัมปทานจัดจำหน่ายแร่ไพโรรูไซต์ แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งแร่ไพโรรูไซต์ เป็นแร่ที่ได้จากธรรมชาติ 100%ไม่มีสารเคมีเจือปน สามารถใช้กรองน้ำ และบำบัดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง”


** ขยายไลน์ธุรกิจ


นอกเหนือจากธุรกิจน้ำ ในช่วงที่ผ่านมา MORE ยังได้ขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจด้านอาหาร ยาสมุนไพร และเครื่องสำอาง ผ่าน “บริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด” ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563โดยได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข และ แพทย์สมาคมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน  จัดตั้งช่องทางการจัดจำหน่ายยาสมุนไพรภายใต้ชื่อ “การบูร” ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ไม่ว่าจะเป็นยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สเปรย์กระชายขาว เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพมาตรฐาน ผ่านการรับรองจาก อย.


“สำหรับ “มอร์ เมดดิคัล”จัดเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของกลุ่มบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก เนื่องจากตลาดธุรกิจยาและสมุนไพรมีขนาดใหญ่มูลค่านับหมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันสินค้าที่ผลิตและจำหน่ายมีคุณภาพมาตรฐาน ผ่านการรับรองจาก อย. ทำให้ทั้ง 3 โปรดักต์ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างมาก ที่ผ่านมามีออเดอร์สั่งซื้อมาเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถผลิตได้ทันความต้องการที่มี อันเป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ยิ่งทำให้ผู้บริโภคเห็นความสำคัญกับการป้องกันและรักษาสุขภาพ”


** สู่โหมดเทิร์นอะราวด์


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MORE มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ จะเข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์เต็มรูปแบบจากธุรกิจน้ำและธุรกิจผลิต-จำหน่ายยาสมุนไพร โดยเฉพาะธุรกิจน้ำที่จะมีรายได้ประจำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และถึงจุดคุ้มทุนภายในเวลาเพียง 7 ปีเท่านั้น ทั้งนี้ได้วางเป้าหมายจะมีรายได้รวมกว่า 5,000 ล้านบาท จากการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัททั้งหมด


สำหรับผลการดำเนินงานเริ่มมีทิศทางการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างเด่นชัด โดยไตรมาส 2/2564 พลิกมีกำไรสุทธิ 15.17 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 7.72 ล้านบาท กำไรเพิ่มขึ้น 22.90 ล้านบาท คิดเป็น 296.63 ล้านบาท ส่วน 6 เดือนแรกของปี 2564 พลิกมีกำไร 21.78 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 14.64 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X