> บาดตาเซียน > BROCK

08 กันยายน 2021 เวลา 06:40 น.

BROOK – รอตาม หรือ ดักทางก่อน

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็อย่างที่กล่าวกันบ่อยๆ ในเรื่องของหุ้นเก็งกำไร ไม่ว่าจะกราฟ เมื่อจบสิ้นวันไปแล้ว สวยมาก หรือสวยน้อยแค่ไหนก็ตาม “ดูหน้างาน” น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องเก็บมาใช้ด้วย ซึ่งถ้าเปิดดี ก็อาจจะตามน้ำ หรือ การเปิดไม่ดี หรือยังไม่ชัวร์ ก็อาจจะดูก่อน เพื่อจะรอตามน้ำ หรืออะไรก็ แล้วแต่ว่าจะมีการเล่นในช่วงเปิดออกมาอย่างไร… บางตัว จากกราฟสวยๆ ในวันวาน อาจจะเปิดไม่สวยก็ได้ แต่การเปิดไม่สวย ถ้าไม่เสียภาพทางเทคนิคมากนัก หรือไม่ไหลลงมาต่ำกว่าระดับนัยสำคัญอย่างทันทีแล้ว การจะเก็บหรือซื้อดักทางการขึ้น ก็อาจจะทำได้ แต่นั่น ก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่า อาจจะไม่ได้ขึ้นทันทีเลยก็ได้ หรืออาจจะไม่ขึ้นอีกสักสองสามวันเลยก็มี… ทั้งหมดนี้ ก็เป็นเรื่องของนิสัยเฉพาะบุคคลด้วยนั่นเอง ว่าใครจะ ชอบแบบไหน รับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน ใจเย้นใจร้อนต่างกัน… พอแล้วดีกว่า จะเอ่ยมากไป อาจจะ เข้าตำรา สอนสังฆราช ให้สวดมนต์เอาเปล่าๆ… วนกลับไปที่เรื่องของ SET Index กันหน่อย แต่จะแค่กล่าวว่า เกร็ดเล็กๆ ในการเก็งกำไรตามตลาด หรือ SET Index นั้น เหนือเมฆก็ได้กล่าวไว้ใน LIVE ของวันวานแล้วนะ (7 กรกฎาคม) ซึ่งเรียกว่า หากท่านใดจะไม่รอยืนยันจากรูปแบบของ MA. ที่เหนือเมฆให้ใช้กันในพื้นฐาน หรือ อยากซื้อดักทาง ก่อนขึ้น หรือขายก่อนลง ก่อนที่จะมีสัญญาณจาก MA. นั้น ให้ใช้เครื่องมือไหนมาช่วย เพราะหลายๆ ท่าน ที่ชอบเสี่ยง หรือรับความเสี่ยงได้ ก็เลยอยากจะได้หุ้นก่อนสัญญาณจริงหรือยืนยันจะมี รอ MA. บางคั้งมันก็ช้า แม้จะชัวร์ก็ตาม แต่มันต้องมีวิธีสิ ที่จะช่วยเรา ไม่เสียเปรียบราคามากนัก (ลองดูนะ)


ดูตามเกม… ก็ต้องกล่าวกันตรงๆ นั่นแหละครับ หุ้นแบบนี้ นอกจากจะเทคนิคสวย หรือ จะมีพื้นฐานดี ก็ตาม แต่ถ้าหากไม่มีเม็ดเงินใหญ่จริงๆ อยู่ในหุ้นตัวนี้ การขึ้นก็อาจจะไม่แน่นอนนักก็ได้


แนวรับ  : 0.77-0.74 หรือ ต้องไม่ต่ำกว่า 0.70 ไว้ก่อน อุ่นใจ

เป้าหมาย   : 0.80 ถ้ายืนได้ ก็ยังตามน้ำได้ เพื่อหวังขาย 1.0 ได้อีก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X