> mai > NDR

08 กันยายน 2021 เวลา 09:30 น.

NDRอัพกำลังผลิต รุกตลาดออนไลน์

ทันหุ้น - NDR เผยบริษัทร่วมทุน "อีทราน (ไทยแลนด์)" เตรียมเพิ่มกำลังผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็น 350 คันต่อเดือน หลังยอดจองเช่าพุ่งเกินคาด พร้อมรุกขายออนไลน์ เดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ


นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขาย โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานรายได้และกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ


**เริ่มทำตลาดเกาหลี


โดยขณะนี้ได้เริ่มทำการตลาดในประเทศเกาหลีใต้แล้ว หลังจากมองเห็นว่าตลาดดังกล่าวมีมาร์จิ้นสูง ทั้งนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปีนี้อยู่ที่ 60% และในประเทศอยู่ที่ 40% โดยบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน


สำหรับทิศทางในช่วงต้นไตรมาสที่ 3/2564 ยังถูกกระทบกับสถานการณ์ โควิด-19 อยู่ และยังมีการปิดประเทศโดยเฉพาะในมาเลเซีย ซึ่งบริษัทต้องปรับการขนส่ง ไปยังลูกค้าโดยตรงในพื้นที่ ที่ไม่ได้ถูกล็อกดาวน์เพื่อตัดผลกระทบจากการขนส่งสินค้า


ขณะที่รายได้ในไตรมาสนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/2564 ที่ผ่านมาเล็กน้อย ส่วนในช่วงไตรมาสที่ 4/2564 หากสถานการณ์เริ่มปรับตัวดีขึ้นจะสามารถกลับเข้าสู่ปกติได้ ซึ่งทำให้บริษัทประเมินว่า ครึ่งปีหลังทิศทางผลการดำเนินงานน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก


**เพิ่มช่องทางขาย


สำหรับมาตรการล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้นบริษัทได้รับผลบวก จากการสั่งเดลิเวอรีที่เพิ่มมากขึ้น แต่บริษัทมองว่าเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังได้รับผลกระทบอยู่ ที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 บริษัทได้เพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ เเละเน้นการขายออนไลน์มาขึ้น เเละการพัฒนาระบบภายใน


ขณะที่การเข้าลงทุนใน บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนในสัดส่วน 35% นั้น จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อกระจายจุดเปลี่ยนแบตเตอรี (Swap Station) โดยตั้งเป้าขยายจุดบริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในสิ้นปีอยู่ที่ 5-10 แห่ง และเพิ่มสาขาจำนวน 1 สาขา เพื่อใช้เป็นโชว์รูม และศูนย์ทดสอบการขับขี่


นอกจากนี้ อีทราน ได้เตรียมพร้อมเพิ่มกำลังการผลิตเป็นเดือนละ 350 คัน จากเป้าเดิมที่ 100 คัน เนื่องจากมีคำสั่งจองเช่าและซื้อเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ปัจจุบันมียอดจองเข้ามาประมาณ 1,400 คัน ซึ่งถือว่าเยอะกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าการลงทุนครั้งนี้ จะสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในอนาคตต่อยอดจากธุรกิจหลักของบริษัท โดยจะเริ่มเห็นตัวเลขรายได้ที่ชัดเจนในปี 2565


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X